Israel tiêu diệt thêm chỉ huy Hezbollah, hứng 'mưa tên lửa' từ Lebanon

Israel tiêu diệt thêm chỉ huy Hezbollah, hứng 'mưa tên lửa' từ Lebanon
7 giờ trướcBài gốc
Báo Times of Israel trích dẫn thông cáo của IDF cho biết, Hezbollah đã bắn khoảng 30 quả tên lửa từ Lebanon vào các khu dân cư ở miền bắc Israel hôm 16/10. Mặc dù hệ thống phòng không của Israel đã bắn chặn thành công phần lớn số tên lửa đó, nhưng một số tên lửa đã gây ảnh hưởng cho vùng Galilee.
Israel bắn chặn tên lửa phóng do Hezbollah phóng từ Lebanon. Ảnh: Flash 90
Nhà chức trách Israel thống kê, một ngôi nhà tại thị trấn Majdal al-Krum của người Ảrập ở miền bắc đất nước đã bị tên lửa nhắm trúng. 4 người bị thương nhẹ do các mảnh đạn văng trúng và đang được điều trị tại Trung tâm y tế Galilee.
Sau đó trong ngày, IDF thông báo đã tiêu diệt Jalal Mustafa Hariri, chỉ huy quân sự quận Kafr Qana của Hezbollah trong một cuộc không kích ở miền nam Lebanon.
IDF không kích muc tiêu Hezbollah ở Lebanon ngày 16/10. Nguồn: Times of Israel
Tel Aviv cáo buộc Hariri chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động khủng bố chống Israel. IDF khẳng định đã loại bỏ ông ta cùng các chỉ huy Hezbollah khác đang quản lý hỏa lực pháo binh và hỏa lực chống tăng của nhóm trong khu vực.
Trong khi đó, Hezbollah cho biết, các chiến binh của nhóm ở miền nam Lebanon đã giao tranh với binh lính Israel "ở cự ly gần", gần làng Al-Qawzah, miền nam Lebanon. Tuy nhiên, Hezbollah không đề cập đến tổn thất của nhóm trong sự cố.
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/israel-tieu-diet-them-chi-huy-hezbollah-hung-mua-ten-lua-tu-lebanon-2332677.html