Jennie đang tham vọng xa vời?

Jennie đang tham vọng xa vời?
13 giờ trướcBài gốc
Màn comeback đáng mong chờ nhất của Kpop chắc chắn gọi tên Jennie với MV Mantra. Đây không chỉ là ca khúc đánh dấu cho sự trở lại của Jennie trên thị trường âm nhạc mà còn là một sản phẩm ẩn chứa những tuyên ngôn và tham vọng từ thành viên BLACKPINK.
Mantra là một bài ca cổ vũ mọi người, đặc biệt là phụ nữ, hãy tự tin vào bản thân và sống thật với những gì mình muốn. Ca từ của bài hát truyền tải một năng lượng tích cực, thôi thúc mọi người vượt qua những giới hạn của bản thân.
Với giai điệu sôi động, kết hợp giữa pop và disco, Mantra dễ dàng gây nghiện và khiến người nghe không thể ngừng lắc lư. Phần âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, tạo nên một bản nhạc mang màu sắc quốc tế, khác hoàn toàn với Solo vẫn đậm đà mùi Kpop trước đây.
MV Mantra tràn đầy những hình ảnh đẹp mắt, thời thượng và gợi cảm. Jennie xuất hiện với nhiều phong cách khác nhau, thể hiện sự đa dạng và biến hóa không ngừng của mình.
Việc Jennie tự mình tham gia vào quá trình sáng tác ca khúc cho thấy sự trưởng thành và tâm huyết của cô đối với âm nhạc. Qua đó, có thể thấy được "phần hồn" của Jennie được đặt trọn vẹn trong Mantra.
Thế nhưng, Mantra đồng thời cũng cho thấy một thực tế không mấy khả quan của Jennie trong việc chinh phục thị trường âm nhạc quốc tế. Dễ dàng nhận thấy trong lần trở lại này, Jennie đã thay đổi rất nhiều từ âm nhạc cho đến hình ảnh. Jennie dường như đang muốn thoát khỏi cái mác là một idol Kpop để tiến xa hơn đến vị trí một ngôi sao thực thụ trên bản đồ âm nhạc thế giới.
Tuy nhiên, Mantra lại hoàn toàn không đủ khả năng để có thể làm được điều đó. Tất nhiên không thể phủ nhận Mantra sẽ chinh phục được fan quốc tế của Jennie, nhưng để trở nên phổ biến và thật sự bùng nổ thì ca khúc vẫn chưa làm được.
Với thời lượng ngắn ngủi chưa đến 3 phút, Mantra bị chê bai là một bài nhạc với ca từ sáo rỗng được lắp vào một con beat "ăn tiền". Có ý kiến cho rằng việc ca từ ngắn và được lặp đi lặp lại liên tục là một chiến thuật "đánh nhanh thắng nhanh" của Jennie để Mantra có thể dễ dàng trở thành trào lưu. Tuy nhiên trên thực tế, ngành công nghiệp âm nhạc phát triển nhất thế giới là US-UK hoàn toàn không ưa chuộng những ca khúc nhanh gọn như vậy.
Còn nhớ trong năm qua, Eternal Sunshine của Ariana Grande, TTPD của Taylor Swift, Short n' Sweet của Sabrina Carpenter,... là những album khiến giới mộ điệu nức lòng vì âm nhạc và ca từ chạm đến trái tim người nghe. Những ca khúc được đầu tư kỹ càng về cả mặt âm nhạc cho đến lyrics dần trở thành những yêu cầu khắt khe của khán giả. Chính vì vậy, một ca khúc vừa ngắn vừa thiếu chiều sâu như Mantra của Jennie sẽ rất khó khăn trong việc chinh phục thị trường âm nhạc quốc tế.
Trước đó, ROCKSTAR của Lisa dù gây sốt nhưng cũng không được đánh giá quá cao trên các chuyên trang âm nhạc quốc tế. Mặc dù trước đó, Lisa từng không ít lần hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ quốc tế nhưng đến khi ra mắt một sản phẩm solo, những định kiến về việc cô vẫn là một idol Kpop còn quá nhiều. Điều này cho thấy một thực tế về việc những nghệ sĩ solo Kpop muốn tấn công thị trường quốc tế lớn rộng không hề dễ dàng.
Quay lại với Jennie, không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng của cô trong ngành giải trí Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Tuy nhiên, riêng về câu chuyện âm nhạc, rõ ràng Jennie chưa thật sự đủ sức để có thể khẳng định được bản thân ở thị trường mang tính quốc tế.
Dĩ nhiên với Mantra, Jennie vẫn cho thấy được một sự thử nghiệm đầy mới mẻ và táo bạo. Dẫu biết rằng sẽ khó lập được những thành công lớn như Solo, nhưng nước đi này là điều cần thiết để Jennie từng bước chinh phục thị trường âm nhạc quốc tế. Với danh tiếng và sự hậu thuẫn từ một ekip hàng đầu, Jennie chắc chắn sẽ còn mang đến nhiều điều bất ngờ dành cho khán giả yêu nhạc của cô trong tương lai.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/jennie-dang-tham-vong-xa-voi-202410151552486617.html