Kết hợp thực phẩm này vào bữa sáng giúp giảm viêm và tiếp thêm năng lượng

Kết hợp thực phẩm này vào bữa sáng giúp giảm viêm và tiếp thêm năng lượng
7 giờ trướcBài gốc
Thực hiện chế độ ăn chống viêm để chống lại tình trạng viêm mãn tính, liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như bệnh tim, tiểu đường và viêm khớp.
Quả bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn và chất béo này giúp giảm viêm. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.
Sau đây là 10 loại thực phẩm có thể giúp giảm viêm mà bạn nên cân nhắc thêm vào thói quen ăn sáng của mình.
Quả việt quất
Quả việt quất nổi tiếng với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là anthocyanin, là chất chống viêm mạnh. Những chất chống oxy hóa này giúp chống lại stress oxy hóa và giúp giảm viêm.
Thêm quả việt quất vào bữa sáng là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tổng thể và chống viêm.
Hạt chia
Hạt chia giàu axit béo omega-3, được biết đến với đặc tính chống viêm. Ngoài ra, hạt chia cung cấp chất xơ, protein và nhiều khoáng chất thiết yếu khác.
Thêm hạt chia vào bữa sáng không chỉ giúp giảm viêm mà còn hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và giúp bạn no lâu hơn.
Quả bơ
Quả bơ là một loại thực phẩm chống viêm tuyệt vời khác, cũng là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn.
Những chất béo này giúp giảm mức độ viêm trong cơ thể. Quả bơ cũng cung cấp một lượng chất xơ tốt và nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm kali và vitamin E.
Rau bina
Rau bina chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp giảm viêm. Rau bina chứa các hợp chất như lutein và quercetin, đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm.
Quả óc chó
Quả óc chó là nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp giảm viêm. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng.
Nghệ
Nghệ chứa curcumin, một hợp chất có đặc tính chống viêm mạnh. Curcumin giúp chống lại tình trạng viêm và stress oxy hóa.
Bạn có thể thêm nghệ vào bữa sáng như trộn vào sinh tố, thêm vào trứng rán hoặc kết hợp vào cà phê latte nghệ.
Củ gừng
Gừng chứa các hợp chất như gingerol giúp giảm viêm và cải thiện sức khỏe tổng thể. Bạn có thể kết hợp gừng vào bữa sáng của mình bằng cách thêm gừng tươi vào sinh tố, pha trà gừng hoặc nghiền gừng vào bột yến mạch.
Sữa chua Hy Lạp
Sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp lợi khuẩn tuyệt vời, giúp thúc đẩy hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh và có thể giúp giảm viêm.
Sữa chua Hy Lạp cũng cung cấp protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi và vitamin B12.
Yến mạch
Yến mạch giàu chất xơ, đặc biệt là beta-glucan, có đặc tính chống viêm. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa giúp chống viêm. Ăn yến mạch vào bữa sáng có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và cung cấp nguồn năng lượng ổn định trong suốt buổi sáng.
Cà chua
Cà chua chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm mạnh. Lycopene giúp giảm căng thẳng oxy hóa và tình trạng viêm trong cơ thể.
Bằng cách bắt đầu ngày mới với những thực phẩm giúp giảm viêm tự nhiên của cơ thể, bạn sẽ góp phần tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
PHƯƠNG LÊ
Theo Boldsky
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/ket-hop-thuc-pham-nay-vao-bua-sang-giup-giam-viem-va-tiep-them-nang-luong-post809145.html