Kết quả nghiên cứu thú vị: Xe điện giúp tăng cơ hội hẹn hò cho chủ sở hữu

Kết quả nghiên cứu thú vị: Xe điện giúp tăng cơ hội hẹn hò cho chủ sở hữu
3 giờ trướcBài gốc
Cuộc khảo sát được thực hiện bởi do Ford Motor chủ trì, công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu Escalent thực hiện vào tháng 5/2024 với 1.470 người tham gia từ nhiều quốc gia gồm Úc, Ả Rập Xê Út, Philippines, New Zealand, Nam Phi, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam và các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.
Một trong những kết quả đáng chú ý từ khảo sát này là việc sở hữu xe điện có thể làm tăng cơ hội hẹn hò. Xe điện (EV) ở đây bao gồm xe hybrid (HEV), xe hybrid nhẹ (MHEV), xe hybrid sạc điện (PHEV) và xe điện chạy bằng pin (BEV).
Nhiều người tham gia cho biết họ có xu hướng "tăng cơ hội hơn" để hẹn hò với ai đó khi đi xe điện. Hơn 75% người từ Nam Phi, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và UAE muốn dùng xe điện để tạo ấn tượng tốt, trong khi chỉ 57% người Úc và 48% người New Zealand đồng ý với quan điểm này.
Xe điện giúp tăng cơ hội hẹn hò? Ảnh minh họa: Shutterstock
Bên cạnh yếu tố tăng sự tư tin khi hẹn hò, xe điện còn ghi nhận mức độ gia tăng cảm xúc cho người trải nghiệm. 2/3 người khảo sát cho rằng xe điện thú vị, ngầu, thể thao và dễ sở hữu. Nhóm này cũng có cái nhìn tích cực hơn về xe điện trong 12 tháng qua, chủ yếu do lợi ích môi trường mang lại từ dòng xe này. Gần một nửa số người tham gia khảo sát đã từng ngồi trên xe điện, trong đó 35% đã từng lái thử.
Khảo sát cũng cho thấy xe điện đang trở thành lựa chọn ưu tiên cho các hoạt động hàng ngày như đi làm hay giao hàng. Dù phần lớn người tiêu dùng nhìn thấy xe điện tiết kiệm chi phí hơn xe chạy xăng dầu, nhưng một số quốc gia như Australia lại có tới 60% người dân lo ngại về chi phí điện tăng khi sạc tại nhà.
Dù có nhiều thuận lợi như trên nhưng còn không ít khó khăn xe điện cần vượt qua, đặc biệt là vấn đề trạm sạc. Phần lớn người được hỏi cho rằng trạm dịch vụ, trung tâm mua sắm, và tòa nhà văn phòng là địa điểm lý tưởng cho việc đặt trạm sạc nhưng số lượng hiện tại chưa đủ.
Về nhu cầu vận hành, xe dùng động cơ xăng và dầu vẫn được ưu tiên cho các điều kiện khắc nghiệt, kéo tải, hoặc off-road. Tuy nhiên, hầu hết người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ cân nhắc mua xe điện nếu xe có khả năng kéo và di chuyển off-road tốt hơn.
Mặc dù hơn 75% người tham gia khảo sát tin rằng xe điện an toàn khi xảy ra va chạm, nhưng vẫn có hơn 25% lo ngại về việc xe hoạt động không tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khiến trạm sạc dễ gặp sự cố. Để thúc đẩy việc mua xe điện, người tiêu dùng mong đợi cải thiện về phạm vi hoạt động, giảm chi phí bảo dưỡng dài hạn và phát triển cơ sở hạ tầng sạc, cùng với việc nâng cao tuổi thọ pin.
Những kết quả từ nghiên cứu này góp phần giúp ngành công nghiệp xe hơi hiểu rõ hơn về các yếu tố thúc đẩy và cản trở việc chấp nhận xe điện. Bà Kay Hart, Chủ tịch Khối thị trường quốc tế của Ford (IMG) nhận định: "Nghiên cứu này giúp chúng tôi nắm bắt và giải quyết những lo ngại của người tiêu dùng. Từ đó, Ford mang đến nhiều lựa chọn xe điện như Mach-E, Escape PHEV, E-Transit và sắp ra mắt Ranger PHEV, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu về hiệu suất, tính gia đình và sức kéo.”
Bài viết vui lòng gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Đình Quý
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ket-qua-nghien-cuu-thu-vi-xe-dien-giup-tang-co-hoi-hen-ho-cho-chu-so-huu-2332585.html