Kêu gọi 7 dự án đầu tư vào Khu kinh tế Định An

Kêu gọi 7 dự án đầu tư vào Khu kinh tế Định An
4 giờ trướcBài gốc
Bến cảng tổng hợp Khu kinh tế Định An. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Theo đó, ở lĩnh vực công nghiệp, tỉnh kêu gọi đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất Hydro xanh 105 ha. 6 dự án kêu gọi đầu tư còn lại ở lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật tại: Khu công nghiệp Ngũ Lạc 936 ha, Khu dịch vụ công nghiệp Ngũ Lạc 305 ha, Khu kho ngoại quan 101 ha, Khu phi thuế quan 501 ha, Khu công nghiệp Đôn Xuân - Đôn Châu 934 ha và Khu công nghiệp Định An 591 ha.
Khu kinh tế Định An có tổng diện tích tự nhiên 39.020 ha, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Trà Vinh, giáp biển và sông Hậu, thuộc địa phận của hai huyện Trà Cú và Duyên Hải. Đây là khu kinh tế ven biển tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông - lâm - ngư nghiệp.
Khu kinh tế Định An được định hướng phát triển thành vùng kinh tế động lực, ưu tiên phát triển các ngành như sản xuất điện năng, hóa dầu, đóng tàu cùng với các ngành công nghiệp phụ trợ khác; phát triển dịch vụ, du lịch với các sản phẩm độc đáo gắn với kinh tế cảng, khu phi thuế quan, các khu dân cư đô thị và nông thôn mới.
Với vị trí giáp biển 42 km, có cảng nước sâu Đồng bằng sông Cửu Long và luồng tàu qua kênh đào, Trà Vinh là lợi thế lớn khai thác các tiềm năng về giao thông vận tải, vận chuyển hàng hóa, thương mại dịch vụ, du lịch và các giao lưu văn hóa - xã hội của tất cả vùng miền trong nước và quốc tế.
Ông Trần Viễn Phương, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh cho biết, tỉnh Trà Vinh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Cùng với những ưu đãi cao nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam về đất đai, thuế…, tỉnh đang thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ nhà đầu tư như đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu. hỗ trợ đào tạo lao động…
Riêng tại Khu kinh tế Định An, các thủ tục đầu tư được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và Ban Quản lý Khu kinh tế là cơ quan đầu mối để giải quyết.
Đến nay, Khu kinh tế Định An thu hút 48 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 148.562 tỷ đồng (có 2 dự án vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 2.407,3 triệu USD), giải quyết việc làm cho gần 5.200 lao động; trong đó, 35 dự án hoạt động, 13 dự án đang triển khai.
Thanh Hòa (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/kinh-te/keu-goi-7-du-an-dau-tu-vao-khu-kinh-te-dinh-an-20240925090215962.htm