Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV

Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV
3 giờ trướcBài gốc
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, trong suốt tiến trình cách mạng Việt Nam, Đảng ta đặc biệt coi trọng công tác cán bộ và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được xác định là công việc then chốt trong công tác xây dựng Đảng.
Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định cán bộ và công tác cán bộ là vấn đề “rất trọng yếu”, “quyết định mọi việc” và “cán bộ là cái gốc của mọi việc”, “huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”.
Với thế và lực đã tích lũy được sau 40 năm đổi mới và những cơ hội phát triển mới, đất nước ta đang đứng trước khởi điểm lịch sử mới, phấn đấu sớm hoàn thành các mục tiêu chiến lược 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng vào năm 2030, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, từng đồng chí học viên đều là những hạt nhân đóng vai trò quan trọng góp phần đưa đất nước bước vào kỉ nguyên mới, kỉ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam trên con đường xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.
Để đạt được điều này, phụ thuộc rất lớn vào chất lượng nguồn nhân lực, trước hết là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược phải được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng, đổi mới tư duy, tầm nhìn, phương pháp, phong cách làm việc, hội tụ đủ cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu, các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực học tập, nghiên cứu, rèn luyện đạo đức, phong cách; tập trung thời gian, công sức và trí tuệ, cùng nhau đạt được những kết quả cao nhất, hoàn thành tốt chương trình toàn khóa học.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị, các báo cáo viên tham gia truyền đạt, triển khai nội dung Chương trình Bồi dưỡng sao cho thật sự hiệu quả, chuyển hóa kiến thức thành nhận thức và hoạt động thành phương pháp tư duy khoa học mang tầm chiến lược, cần đặc biệt chú ý phát huy cao nhất tính chủ động, sáng tạo của học viên, chú trọng tương tác giữa người truyền đạt và người nghiên cứu, thực hiện tốt phương châm “học đi đôi với hành”, lý luận gắn liền với thực tiễn; thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, giám sát quá trình học tập, rèn luyện đạo đức, phong cách của học viên trường Đảng; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.
Việc tổ chức các lớp học này là trách nhiệm, nhưng cũng là cơ hội để các đồng chí tích lũy kinh nghiệm bổ ích về tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và là mô hình mẫu cho việc đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước.
Phát biểu tại Lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo lớp học trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến dự và có bài phát biểu chỉ đạo, đây là những thông điệp, khai mở tư duy đột phá, những định hướng chiến lược để đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng khẳng định sẽ tổ chức thật tốt lớp học, trong đó nhấn mạnh, quá trình nghiên cứu, trao đổi các chuyên đề, cập nhật không chỉ về kiến thức, kỹ năng mà còn là phương pháp làm việc, tư duy mới. Từ thực tiễn công tác của các cơ quan, ngành, địa phương, các học viên thông qua bài giảng, trao đổi để đóng góp cũng như chuẩn bị ý kiến góp phần vào quá trình xây dựng, hoàn thiện các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng.
Thu Hòa
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/khai-giang-lop-boi-duong-can-bo-quy-hoach-uy-vien-trung-uong-dang-khoa-xiv-272741.htm