Khai mạc vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia
3 giờ trướcBài gốc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Lâm Minh Đằng trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải.
Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đào Xuân Chung, Phụ trách bộ môn bóng chuyền, Cục Thể dục thể thao, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam; Nguyễn Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ.
Về phía lãnh đạo tỉnh Trà Vinh có các đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh là thành viên Ban tổ chức giải địa phương…
Đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Tham gia giải có 08 đội bóng chuyền nam và 06 đội bóng chuyền nữ đến từ các địa phương, đơn vị trong cả nước. Trong đó, giải nam được chia ra thi đấu ở 02 bảng: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, SK PearlNet Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre (bảng A) và Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Quân khu 3, Vật liệu xây dựng Bình Dương, Trà Vinh (bảng B). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng, chọn mỗi bảng 02 đội xếp Nhất, Nhì vào thi đấu bán kết và chung kết.
Vòng chung kết giải thu hút 14 đội bóng nam, nữ tham gia.
Ở giải nữ có 06 đội tham gia gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Vĩnh Long, Kinh Bắc - Bắc Ninh và Hải Dương. Các đội thi đấu vòng tròn 01 lượt để chọn 02 đội xếp Nhất, Nhì vào thi đấu trận chung kết, 02 đội xếp thứ Ba và thứ Tư sẽ thi đấu trận tranh giải Ba. Trong đó, 02 đội nam và nữ giành chiến thắng ở 02 trận chung kết được lên thi đấu ở giải vô địch quốc gia mùa bóng năm 2025.
Đồng chí Cao Quốc Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phát biểu khai mạc giải.
Phát biểu khai mạc giải, đồng chí Cao Quốc Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh cho biết, vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia được tổ chức tại Trà Vinh là niềm tự hào của ngành thể thao tỉnh nhà. Đây không chỉ là cơ hội để phục vụ niềm đam mê của người hâm mộ thể thao nói chung, bộ môn bóng chuyền nói riêng, mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Trà Vinh đến với công chúng trên cả nước.
Đồng chí Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh trao thư cảm ơn và hoa cho các đơn vị tài trợ giải.
Để giải diễn ra thành công, tạo không khí lan tỏa rộng khắp, tạo động lực mạnh mẽ góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao, đồng chí Cao Quốc Dũng đề nghị các thành viên Ban tổ chức phối hợp chặt chẽ, tổ chức đảm bảo an toàn đúng kế hoạch. Đối với lực lượng giám sát, trọng tài, cần quán triệt, xác định tốt nhiệm vụ được giao, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều hành các trận đấu công bằng, chính xác. Vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần thể thao “đoàn kết, trung thực, cao thượng”, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những pha bóng đẹp, tạo nên giải đấu có chất lượng cao về chuyên môn và hấp dẫn trong lòng người hâm mộ…
Đồng chí Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa các đội nữ tham dự giải.
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và tỉnh Trà Vinh tặng hoa chúc mừng các đội và lực lượng trọng tài điều hành giải.
Tiết mục thể dục Aerobic chào mừng lễ khai mạc.
Ngay sau lễ khai mạc, là trận đấu đầu tiên ở bảng B nam giữa 02 đội chủ nhà Trà Vinh và đội Quân khu 3. Kết quả, thầy trò huấn luyện viên Lê Văn Triệu của đội Trà Vinh đã giành chiến thắng với tỷ số 3 - 0 (25/16, 25/22 và 25/22).
Tay đập Nguyễn Văn Quốc Duy (bên trái) của đội Trà Vinh trong pha bóng ghi điểm trước đội Quân khu 3.
Đội Trà Vinh đã có chiến thắng 3 - 0 trước Quân khu 3 ở ngày đầu ra quân.
* Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày diễn ra 03 trận đấu. Trận thứ nhất ở bảng A nam giữa Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động gặp Bến Tre.
Kết quả, đội Bến Tre đã có cuộc “lội ngược dòng” với chiến thắng 3 - 2, sau khi để thua đối phương ở 02 ván đầu. Trong khi đó, trận đấu thứ hai của giải ở bảng nữ, đội Kinh Bắc - Bắc Ninh có chiến thắng với tỷ số 3 - 1 trước Thái Nguyên và nữ Thành phố Hồ Chí Minh cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 3 - 0 trước Hải Dương ở trận đấu thứ ba của giải.
Đội nữ Kinh Bắc - Bắc Ninh (áo đỏ) thắng đội Thái Nguyên với tỷ số 3 - 1.
Đội nữ Thành phố Hồ Chí Minh (áo xanh) có chiến thắng với tỷ số 3 - 0 trước đội Hải Dương.
Giải còn thi đấu liên tục hàng ngày và dự kiến kết thúc vào đêm 19/10.
Tin, ảnh: BÁ THI
Nguồn Trà Vinh : https://www.baotravinh.vn/the-thao/khai-mac-vong-chung-ket-giai-bong-chuyen-hang-a-quoc-gia-40632.html