Khám phá những vườn quốc gia hấp dẫn nhất Việt Nam

Khám phá những vườn quốc gia hấp dẫn nhất Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Vườn quốc gia Ba Vì nằm tại Hà Nội đang trở thành điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ vào những dịp cuối tuần. Bên trong khu rừng già này không chỉ có khí hậu trong lành, hệ động thực vật phong phú.
Vườn Quốc Gia Pù Mát nằm ở tỉnh Nghệ An. Vườn Quốc Gia Pù Mát có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ như chưa hề có bàn tay của con người chạm đến: Rừng nguyên sinh thượng nguồn Khe Thơi, Khe Bu, Khe Choăng, Cao Vều...
Tọa lạc tại tỉnh Ninh Bình, vườn quốc gia Cúc Phương thu hút du khách bởi vẻ đẹp hữu tình, nên thơ. Vườn quốc gia Cúc Phương là nơi hội tụ của nhiều loài côn trùng, hàng trăm loài chim lạ, đẹp và quý hiếm.
Vườn quốc gia Tràm Chim nằm tại tỉnh Đồng Tháp, với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình cùng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng.
Vườn quốc gia Nam Cát Tiên nằm trải dài trên địa phận 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Nơi đây được ví như là lá phổi xanh của cả nước và cũng chính là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất nhì thế giới hiện nay.
Vườn quốc gia Cát Bà đã và đang được xem như là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nơi đây cung cấp cảnh sắc thiên nhiên vô cùng ngoạn mục nên rất được nhiều người tìm đến khám phá mỗi ngày.
Nhắc đến vườn quốc gia Bạch Mã là đang nói đến một khu rừng già nguyên sinh nằm giữa lòng tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đấy hiện có khoảng 2.147 loài thực vật quý hiếm và hơn 1.490 loài động vật phong phú.
Vườn quốc gia Phú Quốc là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn. nơi có hệ thực vật rất phong phú với hàng trăm loài khác nhau như các loài đại mộc, dược thảo quý, phong lan quý.
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là nơi đem đến cho du khách hệ thống hang động lớn nhất thế giới mang vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ. Trong đó có cả những ngọn núi đá vôi khổng lồ vươn thẳng lên bầu trời như chứa đựng cả một mê cung huyền ảo bên trong.
Vườn quốc gia Tam Đảo sở hữu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, tính đa dạng sinh học cao và đây là địa điểm đang bảo tồn nhiều nguồn gen động-thực vật quý hiếm.
Vườn quốc gia Ba Bể thuộc huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn. Đây được xem là “viên ngọc xanh” giữa đại ngàn, là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng đối với du khách với phong cảnh kỳ thú và sự đa dạng sinh học.
Vườn quốc gia Minh Thượng của tỉnh Kiên Giang được trao chứng chỉ công nhận Vườn di sản ASEAN. Những cánh rừng nguyên sinh kỳ bí, độc đáo, lớn cùng với hệ động thực vật phong phú, đa dạng chính là điểm thu hút hàng đầu của vườn quốc gia này đối với khách du lịch.
Vườn quốc gia Chư Yang Sin nằm tại tỉnh Đắk Lắk. Chư Yang Sin có những cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng và hoang dã của rừng ôn đới và á nhiệt đới, nơi đây có lắm thác ghềnh đầy ấn tượng.
P.V
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/kham-pha-nhung-vuon-quoc-gia-hap-dan-nhat-viet-nam-post592630.antd