Săn mây trên đỉnh Hòn Én

Săn mây trên đỉnh Hòn Én
2 giờ trướcBài gốc
Khoảng tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, nhiều người lại lên đường chinh phục Hòn Én (thuộc thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang) để săn mây. Đứng trên Hòn Én, du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh đầy ấn tượng khi những áng mây ôm núi, hòa cùng ánh đèn thành phố đẹp lung linh.
Nếu có duyên bạn còn có thể được ngắm biển mây vào sáng sớm.
Một ngày cuối tuần đầu tháng 10, chúng tôi theo chân một đoàn đi phượt để chinh phục Hòn Én. Địa điểm này cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 12km và có nhiều khu vực để check-in, ngắm thành phố từ trên cao. Điểm chúng tôi đến là khu vực nằm ở độ cao khoảng 510m so với mực nước biển. Đây được đánh giá là một trong những điểm đẹp nhất có thể ngắm nhìn toàn cảnh đồi núi, cánh đồng xã Vĩnh Phương, hồ Đắc Lộc, toàn cảnh TP. Nha Trang và một phần của huyện Diên Khánh.
Vạt cỏ hồng trải dài làm cho khung cảnh thêm thơ mộng, lãng mạn.
Để lên được Hòn Én, bạn có thể đi bộ, leo núi với hành trình dài khoảng 5km từ dưới chân núi lên. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe địa hình chở lên đến tận nơi. Trên đường đến Hòn Én, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc mây trời xanh biếc, núi non hùng vĩ và cả những hàng cây chuối, cây xoài xanh tươi được người dân trồng dọc hai bên đường. Sau khoảng 1 giờ 30 phút đi bộ hoặc 20 phút đi xe địa hình, du khách sẽ đến đỉnh Hòn Én. Để săn được mây vào sáng sớm, bạn có thể đi vào chiều hôm trước và cắm trại qua đêm. Theo kinh nghiệm của anh Trần Ngọc Đạo (xã Vĩnh Phương), việc săn mây còn tùy thuộc vào thời tiết nhưng mây thường xuất hiện vào khoảng 5 giờ sáng và kéo dài hơn 30 phút. Khi mặt trời lên cao, mây sẽ tan dần. Những hôm nắng to sau ngày mưa thì mây sẽ càng đẹp.
Để có những bức ảnh đẹp, mọi người phải thức dậy thật sớm để săn mây, đón bình minh.
Đến Hòn Én vào buổi chiều, cả đoàn chúng tôi được ngắm hoàng hôn, núi non hùng vĩ và hình ảnh thành phố lên đèn thật huyền ảo. Sáng sớm hôm sau, khi tiết trời còn mờ hơi sương, mọi người đã dậy để đón bình minh và săn mây. Khung cảnh thành phố mờ ảo trong sương sớm dần hiện ra trước mắt mọi người. Những đám mây tầng tầng lớp lớp xếp chồng lên nhau, bao phủ thành phố hay vờn nhau trên các ngọn núi phía xa xa nhìn rất đẹp mắt. Mây ôm ấp núi, hòa cùng ánh đèn thành phố tạo nên khung cảnh lung linh. Nếu có duyên, bạn còn có thể được ngắm biển mây vào sáng sớm, nhìn thấy những đám mây di chuyển từ nơi này sang nơi khác và tan dần trong nắng. Khu vực chúng tôi săn mây còn có cả một vạt cỏ hồng trải dài làm cho khung cảnh thêm lãng mạn. Bạn Nguyễn Lê Thanh Vy (trú xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa) chia sẻ, cung đường đi lên Hòn Én rất đẹp, hai bên đường nhiều cỏ lau nhìn rất thơ mộng. Đường đi một số chỗ trơn trượt cũng là thử thách thú vị dành cho những người thích leo núi. Đứng từ trên cao, nhìn ngắm cảnh núi non hùng vĩ càng thấy thành phố biển Nha Trang thêm xinh đẹp.
Sau khoảng 1 giờ 30 phút đi bộ, mọi người sẽ đến được Hòn Én.
Hòn Én còn là địa điểm được những người chụp ảnh tìm đến. Ông Trần Việt (trú phường Phước Tân, Nha Trang) cho biết, ông thường chụp ảnh phố biển từ nhiều góc khác nhau. Khi đến Hòn Én, ông có thêm một góc chụp hoàn toàn mới khi trong một bức ảnh ôm trọn cả núi non, phố xá, biển cả. Thú vị hơn nữa là chụp được những tấm ảnh thành phố khi trời còn mờ hơi sương, được bao quanh bởi những đám mây trên cao.
Săn mây trên đỉnh Hòn Én là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến Nha Trang.
Đến Nha Trang, ngoài khám phá du lịch biển, đảo thì săn mây ngắm phố biển từ trên cao cũng là một lựa chọn hấp dẫn dành cho du khách. Đứng từ đỉnh Hòn Én bình dị, hoang sơ, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn toàn cảnh TP. Nha Trang mơ mộng và huyền ảo.
Khi mặt trời lên cao, mây sẽ tan dần.
CHÂU TƯỜNG
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/du-lich/202410/san-may-tren-dinh-hon-en-1d92f37/