Thấy gì từ xu hướng nâng ngực, chăm sóc da của nam giới TP.HCM?

Thấy gì từ xu hướng nâng ngực, chăm sóc da của nam giới TP.HCM?
một giờ trướcBài gốc
Túi ngực dành cho nam giới có hình dáng chữ nhật dẹt, không đàn hồi để tạo vòng ngực săn chắc như bó cơ. Ảnh: Freepik.
Tiến Mạnh, 27 tuổi, ngụ TP.HCM, đã khổ sổ với rụng tóc khi còn là học sinh cấp ba. Qua 7 năm, tóc anh thưa thớt rõ, sợi tóc yếu, mảnh và xơ xác. Khi đi làm, Mạnh luôn tự ti vì mái tóc, cảm thấy mình già trước tuổi.
Anh đầu tư nhiều để thay đổi các loại dầu gội, ưu tiên loại có tinh chất tự nhiên, ít chất tẩy và dịu nhẹ cho da nhạy cảm. Đồng thời, Mạnh thường xuyên bổ sung vitamin, mua các loại thuốc kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, các phương pháp trên đều không hiệu quả. Sau nhiều năm cố gắng, tóc của anh vẫn rụng và hói nhiều hơn.
Sau nhiều lần tham khảo bạn bè, người quen, Mạnh chi vài chục triệu đồng cho các sản phẩm dưỡng và kích mọc tóc, mua liệu trình 15 buổi chiếu tia laser ở spa. Anh dùng thêm các loại dầu gội handmade, ủ tóc với dầu dừa, nha đam, lòng trắng trứng... nhưng không hiệu quả.
Cuối cùng, Tiến Mạnh quyết định chi gần 100 triệu đồng đi cấy tóc.
Tiến Mạnh tiêm dưỡng chất kích thích mọc tóc. Ảnh: NVCC.
Nam giới ngày càng ưa chuộng thẩm mỹ
Trao đổi với Tri Thức - Znews, TS.BS Lê Tôn Dũng, Chủ tịch Chi hội Thẩm mỹ nội khoa Việt Nam, cho hay hiện xu hướng làm đẹp và thẩm mỹ ở nam giới không còn mới lạ, đang dần phổ biến hơn. Ở nữ giới có những loại hình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nào, thì nam giới hầu như cũng có thể làm.
Chỉ vài ngày trước, bác sĩ Dũng đã thực hiện ca phẫu thuật đặt túi ngực hai bên cho một nam thanh niên với mong muốn có khuôn ngực nam tính.
"Cứ 2-3 tháng, chúng tôi thực hiện một ca đặt túi ngực cho nam giới", bác sĩ Dũng chia sẻ.
Bác sĩ cho biết nam thanh niên nói trên khoảng 28 tuổi, ở TP.HCM, mong muốn có cơ ngực để trông nam tính và mặc quần áo đẹp hơn. Anh đã tập tạ trong nhiều năm, cơ ở bụng, tay và chân có nở nhưng cơ ngực không thay đổi nhiều. Do đó, nam thanh niên quyết định "độ" ngực để có body chuẩn.
Nam thanh niên đặt túi ngực để đô hơn. Ảnh: BSCC.
Sau khi đặt túi, ngực của nam thanh niên căn phồng giống như các bó cơ săn chắc phát triển khi tập gym.
Chuyên gia này lý giải thêm túi ngực của nam giới sẽ khác túi ngực ở nữ giới. Túi ngực nam không có độ đàn hồi cao, hình chữ nhật bo góc. Trong khi túi ngực của nữ sẽ có độ đàn hồi, mềm mại và tròn. Cả hai loại túi ngực đều làm từ vật liệu silicon và nhiều size để lựa chọn.
"Trong 2 năm gần đây, số lượng nam giới đi đặt túi ngực tăng nhanh. Nguyên nhân một phần có thể là mạng xã hội phát triển, nhiều nghề nghiệp mới ra đời, nam giới muốn có cơ hội việc làm đôi khi cũng cần ngoại hình. Thực tế, ở TP.HCM đã xuất hiện nhiều cơ sở làm đẹp chỉ phục vụ riêng cho nam giới", chuyên gia này nói thêm.
Trong phẫu thuật thẩm mỹ, các phương pháp làm đẹp nam giới hay sử dụng là tạo bụng 6 múi, hút mỡ, điều trị lão hóa da.
Phân tích với Tri Thức - Znews, PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu, cho biết nam giới đi làm đẹp thường "kín tiếng" hơn phụ nữ nhiều, mặc dù thời điểm này, xã hội đã đổi mới rất nhiều. Tỷ lệ nam giới đi làm đẹp chỉ khoảng 1/10 so với nữ giới.
Theo ông, đa số nam giới đi làm đẹp để cải thiện khiếm khuyết về hình thể (mũi gồ, thái dương và má hóp, mắt sâu... ) hoặc thẩm mỹ vì dấu hiệu lão hóa. Một số khác lại muốn thay đổi cấu trúc gương mặt được cho là không tốt trong phong thủy.
Về lĩnh vực chăm sóc da, ThS.BS Lê Thảo Hiền, khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cũng cho biết những năm gần đây, số lượng nam giới đi làm thẩm mỹ da ngày càng tăng.
"Trước đây, số lượng khách hàng nam chỉ bằng 1/4 nữ giới. Trong 2-3 năm trở lại đây, con số này tăng lên khoảng 20-25%", bác sĩ Hiền nói.
Nhu cầu cao, thị trường cạnh tranh lớn
TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Thư ký Quốc gia Hiệp hội Thẩm mỹ mũi châu Á (RSA), cho hay ở Việt Nam, xu hướng nam giới làm đẹp đang tăng cao và nhanh.
Ở các nước châu Á, xã hội vốn có định kiến nhất định về việc nam giới làm đẹp. Nếu thời gian trước, đa số thanh niên ra đường trời nắng cũng không mang áo khoác, đeo khẩu trang. Điều này vô tình khiến da hư tổn, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da.
Trong khi hiện nay, sự thay đổi có thể cảm nhận được, khi nam giới đã biết điều đó là độc hại, ra đường cũng che chắn kỹ hơn, dùng kem chống nắng.
Một thanh niên đang tiêm botox tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM. Ảnh: L.A.
"Bất kể nam hay nữ, ai cũng mong muốn được trẻ và đẹp lâu. Hiện nay, nam giới cũng đang dần thay đổi suy nghĩ rằng làm đẹp, thẩm mỹ chỉ dành cho phái nữ", bác sĩ Dung chia sẻ.
Khoảng 7 năm trước, cơ sở thẩm mỹ của bác sĩ Dung vài tháng mới có một người nam đến làm đẹp, nhưng hiện tại, ngày nào cũng có vài người. Sự thay đổi về số lượng cho thấy khách hàng là nam giới đang dần đông hơn.
Nhu cầu làm đẹp tăng, thị trường cung cấp dịch vụ làm đẹp cũng ngày một đa dạng để đáp ứng. Bác sĩ Dung nhận định thị trường cung cấp dịch vụ làm đẹp cho nam giới ở TP.HCM rất tiềm năng, nhưng cũng nhiều cạnh tranh.
Trong vòng 5 năm gần đây, số cơ sở thẩm mỹ mở ra rất nhiều, cơ sở không phép nhiều hơn được cấp phép. Những cơ sở không được cấp phép lại bất chấp giá cả, kỹ thuật, chất lượng để kéo khách. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.
Với sự phát triển của thị trường và nhu cầu, xu hướng nam giới làm đẹp có thể sẽ còn tăng nhanh, chủ yếu là dịch vụ trẻ hóa da và cấy tóc. Người dân có nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe nên đến cơ sở có uy tín, được cấp phép hành nghề theo quy định.
Đặc biệt, khi làm thẩm mỹ, mọi người cần biết chính xác ai là người thực hiện, họ có giấy phép hành nghề hay không, đây là điều rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn về sức khỏe, tính mạng.
Chăm sóc da, thẩm mỹ nam giới khác rất nhiều so với nữ, vì đặc tính giải phẫu học của mỗi giới, mỗi người là khác nhau. Chính vì vậy, bác sĩ phải có kiến thức và tay nghề mới tìm và thực hiện kỹ thuật phù hợp cho từng người.
Nguyễn Thuận - Linh Thùy
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/thay-gi-tu-xu-huong-nang-nguc-cham-soc-da-cua-nam-gioi-tphcm-post1503340.html