Khi tôi tách mình

Khi tôi tách mình
4 giờ trướcBài gốc
Manchester City sẽ phải đối mặt với 115 cáo buộc của Premier League trong 10 tuần tới. Nguồn ảnh: Internet.
Man City phải đối mặt với 115 cáo buộc gian lận tài chính, trong trường hợp tồi tệ nhất, họ sẽ bị trục xuất khỏi các giải đấu (cả trong nước và cấp quốc tế). Không biết kịch bản nào sẽ ập đến với Man City, bởi tôi không hiểu hết Luật công bằng tài chính được áp dụng trên nền bóng đá Anh quốc. Tôi cũng không tham gia “trào lưu đi tìm công bằng”, khi chưa có điểm tựa để hiểu công bằng là gì? Tôi làm một việc đơn giản nhất có thể: nằm dài ra giường và tìm lời giải cho câu hỏi: “Mi chờ đợi điều gì ở phiên tòa này”.
1. Tôi là con...người. Tôi cũng có những ích kỷ nhỏ nhoi. Tôi luôn muốn những gì tốt đẹp nhất phải thuộc về mình và bỏ qua suy nghĩ: điều này có thể làm tổn thương người khác. Trong bóng đá, lòng ích kỷ được cụ thể hóa đơn giản, muốn đội bóng của mình phải giành chiến thắng, bằng mọi giá, thế là có hạnh phúc thôi. Tôi là một fan của Liverpool, theo dõi Liverpool cực kỳ sát sao trong 10 năm qua. Liverpool đã chuyển mình mạnh mẽ từ ủ rũ, rệu rã đến tươi mới, tràn đầy sức sống.
Giá như Liverpool không có một đối thủ như Man City ở kế bên, thì đội bóng tôi yêu đã thành công hơn, đạt được nhiều danh hiệu hơn và tôi sướng... hơn. Man City là vua của bóng đá Anh, mà trong bóng đá chỉ có “đội làm vua” mới làm người hâm mộ sướng. Tôi ích kỷ vậy đó, tôi không cảm nhận hạnh phúc theo cách khác, cũng không tìm kiếm một con đường hạnh phúc mới, tôi ghét những vật cản trước mắt chặn đội bóng tôi yêu đến thành công, mà cụ thể ở đây là Man City. Chẳng biết, các fan đội bóng khác, đặc biệt là những đại địch thủ của Man City ở EPL có như tôi, tồn tại những cái nhỏ nhoi, ích kỷ đơn thuần hay không? Khi Man City bị khởi tố, Pep nói: “Các đối thủ muốn chúng tôi bị phạt”. Thiết nghĩ, cũng bình thường thôi mà! chúng tôi là... con người.
2. Tôi, là tôi khi đặt mình vào fan của Man City đây. Tôi làm sao biết cảm xúc của người hâm mộ The City đang như thế nào nhỉ, khi họ phải đối diện với những khó khăn?. Hay tôi thử dùng cái phương pháp... “từ bụng ta suy ra bụng người nhé”. Tôi yêu Liverpool từ bé, trước khi yêu, tôi không lục xem bản CV của đội bóng, cũng không tìm cách tra hỏi thủ quỹ xem ngân sách của đội hiện tại là bao nhiêu, tôi đơn giản thấy thích lúc đó rồi yêu thôi. Chắc một bộ phận không nhỏ các fan Man City cũng giống như tôi, yêu đội bóng vì một điều gì đó, hoặc chẳng vì điều gì cả. Tôi yêu Liverpool, tôi muốn đội bóng của mình tiến lên giành những danh hiệu, chiêm ngưỡng bàn thắng tuyệt hảo, rồi gào lên phấn khích.
Chắc các fan của Man city cũng vậy, họ sướng điên khi đội nhà giành chiến thắng, tự hào khi mặc chiếc áo màu xanh ra đường. Nhiều người mỉa mai nói rằng, độ 10 năm qua, làm fan Man City thật dễ. Với tôi, tôi nói rằng, trong 10 năm qua, fan của Man City thật hạnh phúc. Lỡ yêu, trót yêu, đang yêu vậy mà đón nhận việc đội bóng của mình bị giáng hạng thì trời ơi... Tôi tin họ vẫn sẽ yêu Man City, bởi đã làm tình cảm được nuôi dưỡng thì không dễ gì được thay thế. Chính vì vậy, họ sẽ bị tổn thương nhiều lắm.
3. Tôi, lại là tôi, là tôi với lòng mưu cầu bóng đá đẹp, bóng đá tấn công đây. Bây giờ, thực hiện cuộc khảo sát với câu hỏi: Cái gu xem bóng đá của bạn là gì? Bỏ qua yếu tố fan nọ, fan kia, phần đa sẽ nói rằng, mình thích xem bóng đá tấn công đẹp mắt. Thu nhỏ vấn đề, Man City chính là đại diện tiêu biểu nhất cho lối đá này. Xin thưa, ở Man City có trọn bộ combo về cái đẹp. Họ có HLV với với bộ não thiên tài, trí tuệ của ông ta phần lớn đi giải quyết câu hỏi: Các bạn phải đánh cách nào để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương? Tập thể đội bóng hội tụ cho những cầu thủ xuất sắc, đại diện cho bóng đá tấn công, từ thủ môn cho đến tiền đạo. Vâng, thủ thành Ederson đã có cho mình 4 kiến tạo khi khoác lên mình màu áo Man City. Thế nên, Man City gần như vô đối trong các cuộc đua bàn thắng, kể cả của cá nhân hay tập thể. Đâu chỉ dừng lại ở đó, thứ bóng đá của Man City tạo nên tiêu chuẩn cho giải đấu. Chính HLV Klopp khi còn tại vị ở Liverpool đá nói rằng” “Man City là đội bóng mạnh nhất thế giới và họ thúc đẩy chúng tôi phát triển”. Tức, nếu bám lấy động lực Man City, người hâm mộ sẽ được chứng kiến nhiều thứ bóng đá đẹp, đẹp và đẹp hơn. Khi Man City hiện diện cũng sẽ tồn tại song song cái gọi là phá bóng đẹp, từ đó, túc cầu giáo là một bức tranh thật thú vị với đa sắc màu.
Khi nghĩ – viết từng mục, tôi tách riêng ra từng file, để tìm ra lời giải cho câu hỏi đặt ra ban đầu: “Mi đang chờ đợi điều gì nhất”. Khi ghép lại, não tôi không tìm ra câu trả lời...
Nguyễn Thái Thắng (CTV)
Nguồn Thanh Hóa : https://vhds.baothanhhoa.vn/khi-toi-tach-minh-33090.htm