Không được xem điểm thi vì chưa đóng học phí, trường ĐH ở TP.HCM nói gì?

Không được xem điểm thi vì chưa đóng học phí, trường ĐH ở TP.HCM nói gì?
3 giờ trướcBài gốc
Thông tin đến PLO, một số sinh viên Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết đang rất băn khoăn về cách công bố điểm giữa kỳ của trường.
Theo đó, những ngày qua, các môn thi giữa kỳ 1 của năm học 2024-2025 đã có kết quả. Thế nhưng, chỉ những sinh viên đã đóng học phí học kỳ này mới được xem điểm, còn sinh viên chưa đóng học phí (vì nhiều lý do) không xem được điểm qua hệ thống.
Đáng nói, theo thông báo của trường, thời hạn đóng học phí ở học kỳ này là đến 31-10-2024, nhưng từ ngày 18-10 dữ liệu điểm trong tài khoản truy cập của sinh viên đã bị đóng, không thể xem điểm được.
Sinh viên cho hay đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này, các em đã phản ánh lên phòng đào tạo và được trả lời đây là quy định của trường, sinh viên muốn biết điểm thi phải hoàn tất nghĩa vụ đóng học phí.
Các sinh viên cho rằng quy định của trường như vậy là không hợp lý, làm ảnh hưởng đến tâm lý của các em, nhất là những sinh viên đang gặp khó khăn về tài chính vì học phí hiện nay của trường không phải thấp. Nhất là hạn nộp học phí đến 31-10 mới hết.
Dữ liệu điểm của một sinh viên bị ẩn trong những ngày qua vì chưa đóng học phí
Trao đổi với PLO về vấn đề này, sáng 23-10, đại diện Trường ĐH KHXH&NV cho biết trường vừa đưa vào vận hành hệ thống phần mềm quản lý đào tạo mới, có thể chưa đồng bộ và thống nhất giữa cấu phần quản lý đào tạo và quản lý tài chính. Từ đó, khi đưa vào vận hành phần mềm mới đã xuất hiện tình trạng ẩn điểm đối với một số tài khoản sinh viên chưa đóng học phí dù thời hạn đóng học phí chưa kết thúc.
“Trường đã làm việc ngay với đơn vị cung cấp phần mềm và khắc phục lỗi kỹ thuật này. Đến thời điểm hiện tại, sinh viên đều đã có thể xem được điểm thi trên hệ thống” – trường nhấn mạnh.
Trường cũng thông tin thêm, theo quy định của trường, mỗi học kỳ có ít nhất 2 đợt đóng học phí để tạo thuận lợi cho sinh viên. Nếu hết thời gian quy định, sinh viên nào không hoàn thành nghĩa vụ học phí sẽ có nhiều ảnh hưởng đến quyền lợi, như không xem được điểm, không được dự thi… nhưng chủ yếu là ở kỳ thi cuối kỳ. Tuy nhiên, với những sinh viên có lý do chính đáng như hoàn cảnh khó khăn… chẳng hạn, trường vẫn hỗ trợ giải quyết.
Năm học 2024-2025, học phí của Trường ĐH KHXH&NV dao động từ 7,15 đến 30 triệu đồng/học kỳ với sinh viên thuộc khóa tuyển từ năm 2022 trở về sau. Cụ thể:
Nhóm ngành khoa học xã hội nhân văn: Từ 7,15 triệu đồng/học kỳ (tương đương 561.000 đồng/tín chỉ) đến 12,1 triệu đồng/học kỳ.
Nhóm ngành ngôn ngữ, du lịch: Khoảng 8,58 triệu đồng/học kỳ (tương đương 561.000 đồng/tín chỉ) đến 14,52 triệu đồng/học kỳ.
Chương trình chuẩn quốc tế, tăng cường tiếng Anh, học phí khoảng 30 triệu đồng/học kỳ (tương đương 1.950.000 đồng/tín chỉ).
PHẠM ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/khong-duoc-xem-diem-thi-vi-chua-dong-hoc-phi-truong-dh-o-tphcm-noi-gi-post816227.html