Không phải Phật Tổ Như Lai, đây mới là có pháp lực mạnh nhất trong Tây Du Ký 1986

Không phải Phật Tổ Như Lai, đây mới là có pháp lực mạnh nhất trong Tây Du Ký 1986
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Những ai đã đọc Tây Du Ký chắc hẳn không thể quên trận đại náo thiên đình của Tề Thiên Đại Thánh. Sự kiện này đã khiến cho cả thiên cung rơi vào hỗn loạn, dù cho thiên đình đã điều động hàng loạt thiên binh, thiên tướng mạnh mẽ nhất, nhưng không thể nào chế ngự được yêu hầu ngàn năm này. Mãi đến khi Phật Tổ Như Lai xuất hiện, cuộc chiến mới kết thúc, và Tôn Ngộ Không bị phong ấn dưới núi Ngũ Hành suốt hơn 500 năm.
Từ sau biến cố đó, mỗi lần đối diện với yêu quái quá sức, khi các vị thần khác không thể giải quyết, Tôn Ngộ Không lại đến Tây Trúc để cầu cứu Phật Tổ Như Lai. Chính vì thế, nhiều người lầm tưởng rằng Như Lai là nhân vật có quyền lực cao nhất trong tam giới.
Thế nhưng, thực tế lại không hoàn toàn như vậy. Trong tam giới, có một hệ thống phân chia thứ bậc gọi là Thiên Bàn với 5 cấp độ khác nhau. Ở cấp thấp nhất là những vị tiên như Bồng Lai Chân Nhân, Bắc Đẩu Tinh Quân... Cao hơn một bậc là các vị Bồ Tát như Địa Tạng, Quan Âm. Tiếp theo là Thái Thượng Lão Quân, Tây Phương Phật Tổ và Văn Khuyên Khổng Thành. Trên bậc này có Ngọc Hoàng Thượng Đế và Hồng Quân Lão Tổ. Điều này cho thấy những nhân vật mạnh nhất từng xuất hiện trong Tây Du Ký như Hồng Quân Lão Tổ và Phật Tổ Như Lai vẫn chỉ nằm ở các bậc giữa, chưa phải là người mạnh nhất tam giới.
Theo Thiên Bàn, vị thần quyền lực tối cao chính là Diêu Trì Kim Mẫu, người được xem là mẹ của các vị thần tiên. Truyền thuyết kể rằng bà là người cai quản Diêu Trì Cung, nơi chứa đựng những nguyên tố tạo nên thần linh, và thường không xuất hiện trước mắt phàm nhân. Trong Đạo giáo Trung Quốc và Cao Đài tại Việt Nam, bà còn được gọi bằng những cái tên khác như Vô Cực Thiên Tôn hay Tây Vương Mẫu, người được tôn vinh là mẹ của vạn vật. Bà sở hữu vườn đào trường sinh trên đỉnh núi Côn Lôn, nơi ban phát thuốc bất tử cho thần tiên.
Dù trong Tây Du Ký, Diêu Trì Kim Mẫu chưa từng xuất hiện, nhưng điều đó không có nghĩa là bà yếu kém hơn các vị thần tiên khác. Thực tế, còn nhiều vị thần với pháp lực vô cùng mạnh mẽ nhưng chưa được đề cập trong câu chuyện, mở ra một thế giới rộng lớn và đầy bí ẩn theo cách nhìn của Đạo giáo Trung Hoa.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/khong-phai-phat-to-nhu-lai-day-moi-la-co-phap-luc-manh-nhat-trong-tay-du-ky-1986/20240923011710659