Kim cương khổng lồ 100 carat 'nặng cổ' Madonna

Kim cương khổng lồ 100 carat 'nặng cổ' Madonna
2 giờ trướcBài gốc
Tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân/Hè 2025, “nữ hoàng nhạc Pop” Madonna xuất hiện với vai trò nàng thơ của nhà mốt Dolce & Gabbana. Trong bữa tiệc hậu show thời trang, Madonna diện trang phục gợi cảm, táo bạo, đeo trên cổ đỉnh sức của thương hiệu. Sợi dây chuyền đắt giá trong lịch sử tạo tác trang sức của Dolce & Gabbana trở thành điểm nhấn trên bộ đồ của “nữ hoàng nhạc Pop”.
Trong bữa tiệc trang sức cao cấp Dolce & Gabbana Alta Gioielleria năm 2023, nhà mốt này giới thiệu đến công chúng chiếc vòng cổ đặc biệt mang tên Dolce & Gabbana Sicilia. Đúng với tên gọi, mẫu dây chuyền lấy cảm hứng từ huyền thoại về Công chúa Sicilia - người bị lưu đày khỏi quê hương, đến sống tại một hoàng đảo hoang vắng. Viên kim cương chủ hình quả lê vàng hơn 100 carat gợi liên tưởng đến bãi cát vàng mênh mông trên hòn đảo năm xưa. Địa danh này ngày nay được gợi là Sicily.
Đây được xem là món trang sức mang tính biểu tượng của thương hiệu Dolce & Gabbana. Chiếc vòng cổ ra đời từ quá trình tuyển chọn kim cương kỹ càng và nghệ thuật chế tác tinh xảo của đội ngũ nghệ nhân lành nghề. Bên cạnh viên kim cương chủ mang sắc vàng, sợi dây chuyền còn đính số lượng lớn kim cương trắng trong suốt, lấp lánh, tinh khiết. Sáng tạo này của Dolce & Gabbana thu hút sự chú ý của giới mộ điệu, khẳng định vị trí của thương hiệu trong lĩnh vực trang sức cao cấp.
Dù được trưng bày trong một số sự kiện, vòng cổ Dolce & Gabbana Sicilia vẫn chưa từng xuất hiện người. Với vai trò nàng thơ trong mùa thời trang này, Madonna trở thành người đầu tiên đeo sợi dây chuyền tinh xảo, đắt đỏ của nhà mốt. Cô diện váy ôm corset xuyên thấu, đeo găng tay opera đồng chất liệu, kết hợp với tất lưới cá tính. Trên cổ Madonna là sợi dây chuyền phát sáng, ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn.
Không chỉ xuất hiện và đeo món đỉnh sức này, “nữ hoàng nhạc Pop” còn trở thành nguồn cảm hứng cho các thiết kế trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2025 của Dolce & Gabbana. Thương hiệu khai thác những chiếc áo ngực nhọn nổi tiếng một thời của Madonna, đưa thiết kế huyền thoại, tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ trở lại sàn diễn. Trong chuyến lưu diễn Blonde Ambition năm 1990, Madonna yêu cầu nhà thiết kế Jean Paul Gaultier thực hiện riêng mẫu áo ngực hình chóp nón để diện trên sân khấu. Điểm nhấn của chiếc corset này là phần ngực nhô ra, nhọn hoắt. Từ đó, áo ngực nhọn dần trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thời trang.
Tại buổi trình diễn mới đây, Dolce & Gabbana trình làng hàng loạt thiết kế với phần ngực được tạo hình ấn tượng, tôn vinh vòng một của người mặc. Những chiếc corset lụa, váy cocktail đến áo khoác đều có phần ngực nhọn hoắt như mũi khoan, gợi nhớ đến các thiết kế được Madonna mặc trên sân khấu trong thập niên 90. Tuy nhiên, nhà thiết kế của thương hiệu cũng thể hiện sự tiết chế khéo léo, đưa chi tiết hình nón nhô lên vào các thiết kế có tính ứng dụng cao.
Trước Dolce & Gabbana, thiết kế độc đáo này liên tục xuất hiện trên sàn diễn của thương hiệu Balmain và Schiaparelli. Năm 2022, Giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing của nhãn hàng Balmain trình làng loạt váy áo ấn tượng trong bộ sưu tập thời trang cao cấp Thu/Đông. Trong đó, chiếc áo ngực hình viên đạn trở thành điểm sáng của show thời trang này. Trong bộ sưu tập An Age of Discipline của thương hiệu Schiaparelli, Roseberry cũng giới thiệu đến giới mộ điệu một thiết kế tương tự. Người mẫu Dilone tự tin sải bước trên đường băng với chiếc váy đen - vàng cúp ngực. Chi tiết mũi khoan ở phần thân trên gây ấn tượng với các tín đồ thời trang.
Linh Vũ
Ảnh: @madonna, Dolce & Gabbana, Vogue
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/kim-cuong-vang-khong-lo-100-carat-nang-co-nu-hoang-nhac-pop-madonna-post1499641.html