Kim Sơn (Bảo Yên): Di chuyển 13 hộ dân nằm trong khu vực sạt lở nguy hiểm

Kim Sơn (Bảo Yên): Di chuyển 13 hộ dân nằm trong khu vực sạt lở nguy hiểm
7 giờ trướcBài gốc
Sáng 1/10, trao đổi với phóng viên, đại diện UBND xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên cho biết: Do mưa lớn kéo dài, trên địa bàn xã có 4 vị trí xuất hiện sạt lở tại thôn 1 và 2 Nhai Tẻn; thôn Cao Sơn, thôn 5AB. Trong đó, có một số nhà dân đã bị nứt và hư hỏng.
Cụ thể, theo rà soát của chính quyền địa phương, các điểm sạt lở trên địa bàn gồm: Tại thôn Cao Sơn vị trí sạt lở có chiều dài 250m, chiều rộng khoảng 1,5m phía dưới có 2 hộ dân; tại thôn 1 Nhai Tẻn vị trí vết nứt tại xóm Làng Càng với chiều dài 140m, phía dưới có 3 hộ dân; tại thôn 2 Nhai Tẻn, vị trí nứt xuất hiện tại xóm Mông, chiều dài vết nứt 300m, chiều rộng 0,5m, phía dưới có 5 hộ dân; tại thôn 5AB, vị trí vết nứt ở khu dân cư Xá Phó có chiều dài 200m, chiều rộng 0,7m, phía dưới có 3 hộ dân.
Một nhà dân ở xã Kim Sơn bị hư hỏng do sạt lở đất.
Ông Nguyễn Thành Công, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn cho biết: Ngay sau khi có thông tin xuất hiện các điểm sạt lở, Ban chỉ huy PCTT&TKCN của xã trực tiếp xuống các thôn huy động lực lượng tại chỗ và nhân dân trong khu vực giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.
“Ngoài 13 hộ phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn thì chính quyền địa phương cũng yêu cầu 41 hộ khác trong xã nằm ở những vị trí có nguy cơ sạt lở cao chủ động di chuyển tạm lánh khi có mưa lớn xảy ra”, ông Nguyễn Thành Công cho biết thêm.
Người dân Thôn 1 Nhai Tẻn di chuyển đến nơi an toàn ngay trong đêm.
Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên có 39 nhà dân bị hư hỏng, ngập úng (9 nhà thiệt hại do sạt đất và 30 nhà ảnh hưởng do bị ngập nước).
PV
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/kim-son-bao-yen-di-chuyen-13-ho-dan-nam-trong-khu-vuc-sat-lo-nguy-hiem-post391160.html