Kỳ lạ bóng đá Việt

Kỳ lạ bóng đá Việt
16 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Hoàng Đức sẽ chia tay Thể Công Viettel để chơi bóng ở giải hạng Nhất. Ảnh: Hữu Phạm
Chiều 7/10, một nguồn tin xác nhận với Tiền Phong, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã đạt thỏa thuận chia tay Thể Công Viettel, sẽ sớm chuyển tới thi đấu cho đội hạng Nhất Phù Đổng Ninh Bình. Trên thực tế Thể Công Viettel đã chấp nhận để Hoàng Đức ra đi từ cách đây khá lâu, sau khi đôi bên không thống nhất được các điều khoản gia hạn hợp đồng. Tiền vệ đội tuyển Việt Nam nhận được lời mời rất khó cưỡng từ đối tác mới, với khoản tiền “lót tay” kèm mức lương cực tốt.
Do đã xác định Hoàng Đức sẽ ra đi, Thể Công Viettel thời gian qua hạn chế sử dụng anh. Điều này không có gì bất ngờ bởi HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải chuẩn bị cho phương án mới để lấp vị trí Hoàng Đức để lại. Mới nhất, ở trận đấu với Hải Phòng thuộc vòng 4, Hoàng Đức chỉ được tung vào sân từ nửa cuối hiệp 2, và không để lại nhiều dấu ấn.
Bất ngờ là địa chỉ đầu quân mới của Hoàng Đức, đội hạng Nhất Phù Đổng Ninh Bình. Đây là cái tên gây xôn xao thị trường chuyển nhượng bóng đá Việt Nam thời gian qua. Nếu không có gì đột biến, tại đây Hoàng Đức sẽ hội ngộ đồng đội ở đội tuyển Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm. Chỉ riêng việc chiêu mộ 2 ngôi sao hàng đầu ở đội tuyển Việt Nam đủ cho thấy “chất chơi” của đội bóng hạng Nhất này, với tham vọng đặt ra không hề nhỏ.
Hoàng Đức gia nhập đội bóng hạng Nhất
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sẽ gia nhập Phù Đổng Ninh Bình - đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất từ mùa 2024/25. Hoàng Đức vẫn còn hợp đồng với Thể Công Viettel tới tháng 1/2025, nhưng anh muốn tìm bến đỗ mới và được chấp thuận. Tại đội bóng mới, Hoàng Đức sẽ hội ngộ với người đồng đội trên đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm.
Trọng Đạt
Khi hạng nhất nổi sóng
Phù Đổng Ninh Bình không phải đại diện duy nhất ở hạng Nhất khiến giới bóng đá phải ngỡ ngàng. Một đội bóng khác, Bình Phước vừa giới thiệu bản hợp đồng mới với tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Yokohama). Nhiều cầu thủ khác có chất lượng đang thi đấu ở V-League cũng chấp nhận xuống hạng Nhất chơi bóng, như Thanh Thịnh, Văn Thuận hay Đinh Thanh Bình…
Những biến động này phần nào khiến cho giải hạng Nhất tạo được sức hút lớn hơn ở mùa giải này. Mức độ cạnh tranh giữa các đội bóng ở nhóm đầu sẽ tăng lên, và cuộc đua giành quyền thăng hạng V-League càng trở nên khó đoán.
Trường hợp Hoàng Đức theo một “cò” bóng đá lâu năm phân tích, tiền vệ Thể Công Viettel có thể đánh mất sức hút về thương hiệu, không nâng tầm được đẳng cấp chơi bóng. Việc chọn một đội bóng hạng Nhất để chơi bóng mang tính chất tài chính hơn về mặt chuyên môn.
Tuy nhiên ở khía cạnh khác, giới chuyên môn tỏ ra lo lắng việc nhiều ngôi sao bóng đá lớn chia tay V-League để xuống hạng Nhất có thể khiến họ suy giảm động lực tập luyện, thi đấu cũng như suy giảm về chuyên môn.
Đơn cử như trường hợp Công Phượng, đầu quân cho Bình Phước bị đánh giá là một bước lùi về sự nghiệp chuyên môn. Trường hợp Hoàng Đức theo một “cò” bóng đá lâu năm phân tích, tiền vệ Thể Công Viettel có thể đánh mất sức hút về thương hiệu, không nâng tầm được đẳng cấp chơi bóng.
Việc chọn một đội bóng hạng Nhất để chơi bóng mang tính chất tài chính hơn về mặt chuyên môn bởi sân chơi này khó có thể nói tương xứng với đẳng cấp hiện có của Hoàng Đức.
Người lo lắng nhất có thể sẽ là HLV Kim Sang-sik, trong bối cảnh lực lượng đội tuyển Việt Nam đang thiếu ổn định, bộ khung còn chưa định hình. Thời gian qua, hàng tấn công và hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đều không tốt, khiến ông Kim Sang-sik gặp khá nhiều khó khăn.
Trong khi đó, ASEAN Cup 2024 cận kề, thời gian để nhà cầm quân Hàn Quốc chuẩn bị còn khá ít. Cả Hoàng Đức và Đặng Văn Lâm đều có dấu hiệu sa sút phong độ trong thời gian khá dài. Những trụ cột khác ở đội tuyển Việt Nam chưa lấy lại phong độ đỉnh cao.
Đây có lẽ là một trong những giai đoạn kỳ lạ nhất của bóng đá Việt Nam.
Nguyên Phong
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ky-la-bong-da-viet-post1680118.tpo