Kỷ luật cô giáo vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng

Kỷ luật cô giáo vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng
3 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Vân, giáo viên Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (thành phố Ninh Bình) đã có những lời lẽ, hành vi không đúng chuẩn mực với học sinh, Phòng Nội vụ, UBND thành phố Ninh Bình vừa cho biết: Dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Ninh Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã chính thức ban hành quyết định thi hành kỷ luật viên chức đối với bà Nguyễn Thị Vân, bằng hình thức cảnh cáo, do có vi phạm về đạo đức nghề nghiệp. UBND thành phố Ninh Bình cũng phê bình tập thể Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng do để giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm quy định về tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo.
Trước đó, ngày 16/10/2024, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Bích Đào đã ban hành Quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Vân, đảng viên Chi bộ Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng tại Quyết định số 65-QĐ/UBKTĐU.
Báo Ninh Bình trước đó đã đưa tin về việc một phụ huynh phản ánh cô giáo Nguyễn Thị Vân ở Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có những lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm nghiêm trọng học sinh. Nội dung chi tiết, xin mời độc giả xem tại đây: https://baoninhbinh.org.vn/mot-giao-vien-tieu-hoc-co-loi-le-thieu-chuan-muc-voi-hoc-816623.htm
Thiết nghĩ, vụ việc xảy ra là một điều đáng tiếc, không chỉ gây tổn thương sâu sắc đến tâm lý của học sinh mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giáo dục. Vụ việc là hồi chuông cảnh tỉnh về đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên. Hình thức kỷ luật nghiêm khắc mà cô giáo Nguyễn Thị Vân đã phải nhận là hoàn toàn xứng đáng. Đây là bài học đắt giá cho không chỉ riêng cô giáo Nguyễn Thị Vân mà còn cho tất cả các thầy, cô giáo khác, nhắc nhở về trách nhiệm cao cả của người thầy trong sự nghiệp “trồng người”.
Kiều Ân
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/ky-luat-co-giao-vi-pham-quy-dinh-ve-dao-duc-nha-giao-tai-857149.htm