Tuyên dương học sinh trả lại gần 10 triệu đồng cho người đánh rơi

Tuyên dương học sinh trả lại gần 10 triệu đồng cho người đánh rơi
một giờ trướcBài gốc
Em Trần Ngọc Mai trao lại chiếc ví nhặt được cho cô giáo Tổng phụ trách Liên đội Trường THCS Tân Kim để trả lại người đánh rơi.
Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 26-10, tại khu vực cổng trường, em Trần Ngọc Mai đã nhặt được một chiếc túi bóng, bên trong có một chiếc ví da. Em đã đem nộp lại chiếc ví cho cô giáo Tổng phụ trách Liên đội để thông báo và tìm người đánh rơi để trả lại.
Qua kiểm tra, chiếc ví em Mai nhặt được có 9,7 triệu đồng, cùng một số giấy tờ cá nhân mang tên N.T.H (53 tuổi, trú ở xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ) và 1 chiếc điện thoại iphone. Liên đội Trường THCS Tân Kim đã thông báo thông tin này trên loa phát thanh của Trường và các trang mạng xã hội của Liên đội. Ngay sau đó, chị N.T.H đã đến Trường xin nhận lại tài sản. Qua xác minh, số tiền trên đúng là của chị N.T.H nên Nhà trường đã trao trả lại tài sản cho chị trước sự chứng kiến của các thầy, cô giáo và học sinh.
Em Trần Ngọc Mai hiện là lớp trưởng lớp 6A, nhiều năm liền em là học sinh xuất sắc và là cán bộ lớp năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm với các hoạt động được Nhà trường giao phó. Hành động của em Trần Ngọc Mai góp phần lan tỏa và nhân rộng gương “người tốt - việc tốt”, nêu gương sáng trong học sinh, đội viên.
PV - CTV
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202410/tuyen-duong-hoc-sinh-tra-lai-gan-10-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-3dd0c35/