Lâm Đồng tập trung cải thiện môi trường đầu tư và kịp thời gỡ khó cho doanh nghiệp

Lâm Đồng tập trung cải thiện môi trường đầu tư và kịp thời gỡ khó cho doanh nghiệp
2 giờ trướcBài gốc
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Hồng Thái tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu.
Tại Hội nghị, nhiều doanh nhân, đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến bày tỏ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào những vướng mắc, bất cập trong phát triển du lịch canh nông, du lịch cộng đồng nông thôn; kiến nghị chiến lược phát triển ngành hoa Đà Lạt, tháo gỡ khó khăn về thủ tục hành chính trong thu hút đầu tư trên địa bàn, tiền thuê đất tăng gây khó khăn cho nhà đầu tư…
Các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp tham dự hội nghị.
Có ý kiến cho rằng, thủ tục hành chính tại địa phương trải qua nhiều công đoạn nhiêu khê, rườm rà, khiến nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp e ngại; quỹ đất tại địa phương hiện còn rất ít để các doanh nghiệp có thể tiến hành đầu tư, không quy hoạch được quỹ đất để thu hút nhà đầu tư…
Đại diện doanh nghiệp trình bày ý kiến tại hội nghị.
Trả lời kiến nghị của các doanh nghiệp, Quyền Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học nhấn mạnh, địa phương mong muốn tạo được môi trường thông thoáng, công khai, minh bạch để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, mời gọi các nhà đầu tư mạnh dạn đến đầu tư tại Lâm Đồng.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đồng chí cho biết, sẽ chấn chỉnh, khắc phục chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời khẳng định, hiện nay tỉnh Lâm Đồng vẫn còn quỹ đất rất dồi dào; tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp được cấp nhưng lại không triển khai thực hiện, những trường hợp này tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi để giao lại cho các doanh nghiệp có năng lực, quyết tâm hơn.
Đến tháng 9/2024, toàn tỉnh Lâm Đồng có hơn 14,3 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, tổng số vốn đăng ký hơn 174,5 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay số doanh nghiệp thành lập mới tại địa phương giảm cả về số lượng và số vốn đăng ký; doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động và giải thể tăng; các ngành sản xuất với mức độ phục hồi không đồng đều; nhiều rào cản kinh doanh vẫn còn tồn tại, phát sinh; khó khăn trong chuyển đổi xanh, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh và phát triển bền vững. Trong 9 tháng năm 2024, tỉnh Lâm Đồng chỉ thu hút được 4 dự án đầu tư mới, với tổng vốn đầu tư khoảng 95 tỷ đồng.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Hồng Thái tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đánh giá cao đóng góp của giới doanh nhân, doanh nghiệp vào sự phát triển của tỉnh thời gian qua. Đồng chí giao các đơn vị, sở ngành, địa phương tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp; có các giải pháp hiệu quả cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi tiết giảm chi phí cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nghiên cứu, tham gia đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả các buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ hàng tháng của lãnh đạo tỉnh. Địa phương cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện để sớm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.
Theo đánh giá, 9 tháng qua, kinh tế-xã hội tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tăng trưởng 3,35%, nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế; lĩnh vực du lịch, công nghiệp có những bước phát triển. Trong đó, du lịch là điểm sáng, khách du lịch đến Lâm Đồng đạt 7,4 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế 426 nghìn lượt.
Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu.
Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức tôn vinh 53 doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đóng góp tích cực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Theo nhandan.vn
Nguồn Đắk Nông : https://baodaknong.vn/lam-dong-tap-trung-cai-thien-moi-truong-dau-tu-va-kip-thoi-go-kho-cho-doanh-nghiep-231509.html