Lamine Yamal tăng giá chóng mặt, Vinicius số 1 thế giới

Lamine Yamal tăng giá chóng mặt, Vinicius số 1 thế giới
2 giờ trướcBài gốc
Trang dữ liệu bóng đá nổi tiếng Transfermarkt vừa cập nhật giá trị thị trường ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, với sự thăng tiến của những ngôi sao như Lamine Yamal hay Vinicius Junior.
Đầu tháng này, Transfermarkt cập nhật dữ liệu từ Premier League với việc Erling Haaland trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Lamime và Vinicus tăng giá mạnh mẽ. Ảnh: Transfermarkt/Imago
Mặc dù không được dự EURO 2024, thành tích với Man City giúp Haaland được Transfermarkt định giá 200 triệu euro. Cầu thủ người Na Uy phá kỷ lục về ghi bàn ở những vòng mở màn Ngoại hạng Anh.
Giờ đây, Vinicius cân bằng con số này để chia sẻ ngôi vị cầu thủ có giá trị nhất thế giới. Số 7 của Real Madrid tăng từ 180 lên 200 triệu euro.
Điều này không bất ngờ khi Vinicius nhiều khả năng chiến thắng cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2024, được France Football và UEFA công bố vào 28/10.
Ấn tượng hơn cả là Lamine Yamal. Viên ngọc của bóng đá Tây Ban Nha và Barcelona không ngừng tăng giá trong vài tháng gần đây.
Lamine bước vào EURO 2024 với giá 90 triệu euro, khi còn chưa đón sinh nhật 17 tuổi. Ngay sau chung kết ở Đức, nơi Tây Ban Nha thắng Anh, Yamal được Transfermarkt định giá 120 triệu euro.
Với những màn trình diễn xuất sắc trong giai đoạn đầu mùa giải 2024-25, trở thành nhân tố quan trọng ở Barca dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick, giá của Lamine tăng 25% lên 150 triệu euro.
Lamine đang định nghĩa lại giới hạn giá trị cầu thủ. Ở tuổi 17, anh tạo sự bứt phá mạnh mẽ về mặt bóng đá cũng như khía cạnh thương mại, điều mà Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo cũng không thể.
Dữ liệu mới mà Transfermarkt công bố đưa Lamine Yamal đứng cùng vị trí thứ 5 trong danh sách cầu thủ giá trị nhất, ngang Phil Foden.
Cuối tháng 5/2024, Foden được định giá 150 triệu euro. Tuy nhiên, trong các đợt đánh giá vừa qua, Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023-24 vẫn đứng yên, vì khá mờ nhạt ở EURO 2024. Phong độ của anh ở Man City mùa này cũng không nổi bật.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/lamine-yamal-len-gia-vinicius-so-1-the-gioi-2331153.html