Lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Lễ hội khinh khí cầu kết hợp với dù lượn

Lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Lễ hội khinh khí cầu kết hợp với dù lượn
3 giờ trướcBài gốc
Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào sáng 26/10 tại Công viên Văn hóa Tràng An. Thời gian để người dân và du khách trải nghiệm bay đi và bay treo khinh khí cầu từ 7h-9h và từ sau 16h30-21h. Đối với hoạt động tham quan chụp ảnh check in bên khinh khí cầu trình diễn được tổ chức từ 7h30-9h30 và từ 15h30 hằng ngày.
Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 rút gọn chỉ còn ở một địa điểm tổ chức là Công viên văn hóa Tràng An, TP. Ninh Bình. (Ảnh: Minh Đường)
Được biết, đây là lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Lễ hội khinh khí cầu kết hợp với dù lượn, vì vậy, công tác tổ chức đã được chuẩn bị rất chu đáo và tỉ mỉ, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị.
Theo đại diện Sở du lịch Ninh Bình, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Lễ hội và hoạt động bay khính khí cầu, Ban tổ chức đã phối hợp với các ngành, địa phương chuẩn bị cơ bản đầy đủ các điều kiện để Lễ hội diễn ra ấn tượng, an toàn phục vụ Nhân dân và du khách. Ban tổ chức đã yêu cầu đơn vị tổ chức, các đơn vị liên quan chuẩn bị thật kỹ các điều kiện, các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động trải nghiệm bay.
Cụ thể, sau khi xét điều kiện đảm bảo an toàn bay, Ban tổ chức quyết định không tổ chức bay khinh khí cầu tại Sân vận động xã Cúc Phương nữa. Trước đó, hoạt động trình diễn khinh khí cầu và dù lượn tại Sân vận động xã Cúc Phương dự kiến sẽ tổ chức vào sáng ngày 27/10.
Như vậy, Lễ hội rút gọn chỉ còn ở một địa điểm là Công viên văn hóa Tràng An (TP Ninh Bình) để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất cho du khách, nhân dân.
Lịch trình mới nhất của Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024.
“Lễ hội khinh khí cầu lần này sẽ để lại ấn tượng, tạo hiệu ứng trong lòng nhân dân và du khách, từ đó trở thành một sản phẩm du lịch của Ninh Bình để khai thác trong các dịp tổ chức lễ hội như tại Tuần lễ du lịch Ninh Bình”- ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho hay.
Ban tổ chức cũng đã rà soát các điều kiện căn cứ pháp lý của các đơn vị tổ chức bay. Sở Du lịch đã nhận được Công văn số 11077/TC-QC ngày 21/10/2024 của Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng về cấp phép bay khinh khí cầu phục vụ Lễ hội. Đồng thời, làm việc với phi công vận hành bay khinh khí cầu để thực hiện hoạt động bay trình diễn và bay tại chỗ tại sân tổ chức Lễ hội.
Cùng với đó, Ban Tổ chức đã làm việc với ngành Điện lực về việc không tổ chức các phương tiện bay khu vực Quảng trường Đinh Tiên Hoàng đế mà điều chỉnh sang khu vực đất trống thuộc thôn Giáp Phó, xã Ninh Nhất, Thành phố Ninh Bình nơi Công ty Phương Trung đã được Sở Văn hóa và Thông tin cấp phép...
Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có sự góp mặt của Đội Cồng chiêng huyện Nho Quan, đội trống Khánh Tiên (Yên Khánh).
Ban Tổ chức cũng bố trí 120 gian trưng bày đặc sản các vùng, miền trong cả nước, các gian hàng trưng bày quà tặng cho khách du lịch, gian hàng du lịch của các tỉnh.
Ngoài ra, trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn ánh sáng và chương trình Fashion Show "Hương sắc Di sản", trình diễn trang phục dân tộc.
Trần Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/lan-dau-tien-ninh-binh-to-chuc-le-hoi-khinh-khi-cau-ket-hop-voi-du-luon-post318531.html