Làn sóng phản đối Klopp dâng cao

Làn sóng phản đối Klopp dâng cao
3 giờ trướcBài gốc
Klopp bị nhiều CĐV Dortmund xem là kẻ phản bội.
Hôm 9/10, HLV Klopp thông báo ông sẽ trở thành người đứng đầu mảng bóng đá tại Red Bull, công ty hiện sở hữu các CLB RB Leipzig, RB Salzburg và New York RB.
Làn sóng phản đối việc Klopp nắm quyền ở Red Bull dâng cao tại Đức, đặc biệt trong bộ phận người hâm mộ Dortmund. Họ tuyên bố "mất hết sự tôn trọng" đối với HLV Klopp.
Một CĐV tên Felix viết trên mạng xã hội: "Từ "người bình thường' thành người đàn ông của lon nước tăng lực. Thật đáng xấu hổ". Một CĐV tên Sandra thậm chí viết: "Ông tự biến mình thành một con chó, Jurgen".
Klopp nhận phản ứng dữ dội bởi Red Bull là chủ sở hữu của CLB RB Leipzig, đội bóng bị ghét nhất ở nền bóng đá Đức. Người hâm mộ Đức luôn tự hào với quy định các cổ động viên luôn phải được sở hữu phần lớn cổ phần có quyền biểu quyết của đội bóng, nổi tiếng với cái tên “50+1”, chỉ có duy nhất ở nền bóng đá nước này.
Tuy nhiên, Red Bull đi ngược lại lại quy tắc đó, khi đầu tư mạnh mẽ cho Leipzig trong hơn một thập niên qua, biến đội bóng này từ vô danh trở thành thế lực tại Bundesliga.
Người hâm mộ Dortmund luôn có thái độ thù địch ra mặt với Leipzig và chủ sở hữu CLB này. Chính vì thế, việc Klopp làm việc cho tập đoàn nước giải khát từ Áo bị xem như hành động "phản bội".
Cuối mùa giải trước, HLV Klopp rời sân Alfield sau 9 năm dẫn dắt Liverpool. Hồi đầu năm, Klopp thông báo giải nghệ, nhưng với việc tái xuất trong vai trò Giám đốc phụ trách bóng đá tại Red Bull, ông bị nhiều CĐV bóng đá Đức chỉ trích.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/lan-song-phan-doi-klopp-dang-cao-post1503080.html