Lan tỏa tinh thần đoàn kết với 'Bữa cơm Công đoàn'

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với 'Bữa cơm Công đoàn'
3 giờ trướcBài gốc
Thực hiện Hướng dẫn số 14/HD-LĐLĐ ngày 8/7/2024 của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội về việc triển khai tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A đã phối hợp với nhà trường tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Đông Ngạc A tham dự "Bữa cơm Công đoàn".
Thông thường, mỗi suất ăn trưa của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trị giá khoảng 20.000 đồng, nhưng ở "Bữa cơm Công đoàn", các đoàn viên công đoàn được nhận suất ăn có giá 55.000 đồng, trong đó Công đoàn nhà trường hỗ trợ 35.000 đồng.
Khẩu phần bữa ăn là thực đơn chay - các món ăn đảm bảo nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe. Ngoài các món chính từ tảo xoắn, nấm, rong biển, đậu phụ, rau xanh, ngô..., còn có thêm món tráng miệng là dưa hấu, sữa chua, nước vối giúp đoàn viên có bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng.
Không chỉ là khẩu phần ăn được cải thiện, mà đây còn là dịp để cán bộ, đoàn viên, nhân viên nhà trường được chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin và sự gắn bó của đoàn viên với lãnh đạo nhà trường và Công đoàn.
Bà Nguyễn Thu Thủy, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A chia sẻ: “Trong không khí sôi nổi và ấm áp lan tỏa khắp địa điểm tổ chức, mỗi món ăn không chỉ đơn thuần là thực phẩm, mà còn là biểu tượng của sự chia sẻ và thấu hiểu giữa các đoàn viên.
"Bữa cơm Công đoàn" không chỉ là một bữa ăn, mà là một thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết và tinh thần cộng đồng. Chương trình giúp các đoàn viên cảm nhận sâu sắc hơn về sự kết nối với tổ chức Công đoàn, củng cố niềm tin và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn. Đây là cơ hội để mọi người gắn bó hơn, hiểu biết nhau nhiều hơn và cùng nhau hướng tới những mục tiêu chung”.
Bà Nguyễn Thị Thủy cũng cho biết thêm, "Bữa cơm Công đoàn" còn là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn cơ sở, lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Chính nhờ sự hợp tác này mà "Bữa cơm Công đoàn" đã được tổ chức trong không khí vui tươi, sôi nổi, mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho tất cả những người tham gia. Ban Chấp hành Công đoàn cũng sẽ trao đổi với Ban Giám hiệu nhà trường phấn đấu mỗi tháng tổ chức 1 "Bữa ăn Công đoàn" để tiếp tục lan tỏa chương trình ý nghĩa này.
Lê Thắm
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/lan-toa-tinh-than-doan-ket-voi-bua-com-cong-doan-177799.html