Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo mạnh mẽ

Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo mạnh mẽ
3 giờ trướcBài gốc
Các cán bộ của Trường Đại học Giao thông vân tải đang phối hợp cùng với các doanh nghiệp nghiên cứu và thử nghiệm bộ thiết bị máy bay không người lái tích hợp trí tuệ nhân tạo ở nhiều cấp độ. Theo đó, bộ thiết bị này có thể thực hiện đa nhiệm trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thể hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn hiệu quả.
PGS.TS Ngô Văn Minh, Phòng Đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết: "Chúng tôi đang tìm kiếm sự hợp tác với các doanh nghiệp trong hoạt động đổi mới sáng tạo để hoạt động này được hiệu quả hơn".
Vai trò đổi mới sáng tạo đã được khẳng định để cho ra đời nhiều giải pháp công nghệ mới bám sát nhu cầu thực tiễn. Không chỉ trong nước, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài cũng đã trình diễn, giới thiệu công nghệ nổi bật tại Ngày hội này. Nhiều lĩnh vực hợp tác mới như hydrogen, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo… nhận được sự quan tâm của công chúng.
Ông Jean Goup, Chủ tịch Khu vực châu Á, Thái Bình Dương chia sẻ: "Chúng tôi muốn giới thiệu những thiết bị mới nhất trong lĩnh vực sản xuất hydrogen, một nhân tố rất tích cực để thúc đẩy năng lượng bền vững. Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng khi Chính phủ và các doanh nghiệp đang dành sự quan tâm rất lớn đối với công nghệ hydrogen và chúng tôi hi vọng có thể có có nhiều đối tác hợp tác. Từ đó, từng bước sớm triển khai nhà máy sản xuất ở Việt Nam".
Sự kiện Ngày hội Đổi mới Sáng tạo năm nay đánh dấu hành trình chuyển đổi mạnh mẽ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia trong 5 năm qua, thể hiện “Khát vọng - Tiên phong - Bứt phá” và vai trò hạt nhân trong thúc đẩy và nâng tầm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia.
Diễn ra trong 2 ngày 1-2/10 với gần 80 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp, viện, trường với sản phẩm công nghệ mới nhất, sự kiện được kỳ vọng sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tinh thần đổi mới sáng tạo của nước nhà.
Kim Oanh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/lan-toa-tinh-than-doi-moi-sang-tao-manh-me-269747.htm