Lắng nghe nông dân nói

Lắng nghe nông dân nói
2 giờ trướcBài gốc
Tại Diễn đàn, nông dân kiến nghị về công tác tái thiết và phục hồi sản xuất sau thiên tai do cơn bão Yagi và lũ lụt vừa qua, trong đó nổi lên các vấn đề lớn như hỗ trợ về cây, con giống, vật tư nông nghiệp đầu vào, chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp; đặc biệt là cần tạo điều kiện khoanh nợ, giãn nợ và cho vay nguồn vốn mới đối với những hộ dân bị thiệt hại trực tiếp từ bão lũ.
Bên cạnh đó, các ý kiến quan tâm đến cơ chế, chính sách để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững, giảm phát thải hướng tới mục tiêu Netzero. Nhiều nông dân cũng quan tâm đến cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng thương hiệu nông sản, quảng bá nông sản trên các nền tảng số.
Chủ tịch Hội Nông dân và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp chia sẻ với những khó khăn của nông dân, nhất là địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, khẳng định, ngành nông nghiệp, Hội Nông dân luôn đồng hành cùng người dân, ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ tái thiết. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát dư nợ ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, chủ động thực hiện các giải pháp như: Miễn, giảm lãi, giãn, hoãn nợ… phối hợp với các địa phương để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/lang-nghe-nong-dan-noi-239535.htm