Lầu Năm Góc gửi thêm quân và phi đội chiến đấu cơ đến Trung Đông

Lầu Năm Góc gửi thêm quân và phi đội chiến đấu cơ đến Trung Đông
14 giờ trướcBài gốc
Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết số quân tăng cường sẽ phối hợp với 40.000 quân Mỹ đang đóng sẵn tại Trung Đông để hỗ trợ Israel.
Sabrina Singh, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, cho biết đợt triển khai này sẽ bao gồm nhiều phi đội máy bay chiến đấu. Một số quan chức quốc phòng khác cho biết các máy bay chiến đấu F-15, F-16 và F-22 và A-10 cũng sẽ tham chiến, giúp tăng đáng kể năng lực không chiến của Mỹ.
Lầu Năm Góc từ chối tiết lộ chính xác số quân bổ sung lần này. Một quan chức quốc phòng Mỹ nói với New York Times rằng con số rơi vào khoảng 2.000-3.000 quân tăng cường.
40.000 quân Mỹ đã có mặt tại Trung Đông đang đồn trú tại các căn cứ ở Iraq, Syria và một số quốc gia khác trong khu vực. Hai tàu sân bay của Mỹ tác chiến tại Trung Đông lần lượt là tàu USS Abraham Lincoln ở Vịnh Oman và tàu USS Harry S. Truman (đã rời Virginia đến Địa Trung Hải vào cuối tháng 9).
Lực lượng quân sự Mỹ đóng tại Trung Đông đã lên đến con số hơn 40.000 người. Ảnh: Public Domain.
Theo một số sĩ quan và quan chức Israel cùng một quan chức cấp cao phương Tây, các đơn vị biệt kích Israel đã có những cuộc đột kích chớp nhoáng vào Lebanon trong những ngày gần đây để chuẩn bị cho một cuộc tập kích trên bộ có thể xảy ra.
Tuy nhiên, giới chức Mỹ cho biết hôm 30/9 rằng họ không nghĩ đợt tấn công trên bộ sẽ được tổ chức một cách toàn lực. Các quan chức Israel và phương Tây cho biết đợt tập kích tập trung vào việc thu thập thông tin tình báo về các vị trí của Hezbollah gần biên giới, cũng như xác định các đường hầm và cơ sở hạ tầng quân sự của lực lượng này để tấn công họ từ trên không hoặc trên bộ.
Đại Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/lau-nam-goc-gui-them-quan-va-phi-doi-chien-dau-co-den-trung-dong-post1501364.html