Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 gợi nhớ những tháng năm hào hùng

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 gợi nhớ những tháng năm hào hùng
2 giờ trướcBài gốc
Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (thứ 4 từ trái qua) cùng các lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội khai mạc Lễ hội.
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức. Cùng dự chương trình có Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TƯ và Thành phố Hà Nội.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, với mục tiêu phát triển văn hóa Thủ đô xứng tầm với truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội, Hà Nội xác định tập trung bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các di tích, công trình kiến trúc có giá trị; quan tâm phát triển các sản phẩm văn hóa, du lịch có thương hiệu mang tầm quốc tế; kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn giữa giữ gìn bản sắc văn hóa với phát triển kinh tế, trong đó văn hóa, con người vừa là mục tiêu, vừa là nguồn lực, động lực để phát triển Thủ đô.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội dự lễ khai mạc
"Với việc triển khai đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực, Hà Nội phấn đấu trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng Đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; phấn đấu phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực", Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà nhấn mạnh.
Lễ hội đã mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 có sự tham gia của 6 nghệ nhân, 85 nhà thiết kế của 3 miền Bắc - Trung - Nam; gần 100 gian hàng của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, cơ sở phụ kiện, doanh nghiệp lữ hành; nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, làm sống lại một phần hình ảnh của Thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử cùng nhiều sự kiện hấp dẫn như trải nghiệm xe buýt 2 tầng "Tinh hoa áo dài", thao diễn tác phẩm của các nghệ nhân đến từ các làng nghề lụa Vạn Phúc, Trạch Xá; không gian trò chơi dân gian, không gian ẩm thực Hà thành "Thăng Long ngũ vị"…
Lễ hội đã mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến được yêu mến và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế.
Màn trình diễn đặc sắc tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024
Sau 3 lần tổ chức, đến nay, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã trở thành sự kiện hằng năm với định hướng xây dựng một sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội - "Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn".
Tháng 9/2024, Hà Nội đón khoảng 21,12 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,45 triệu lượt khách quốc tế (tăng hơn 40% so với năm 2023) và 16,66 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 6% so với năm 2023), đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng GRDP của Thủ đô.
Mai Vàng
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/le-hoi-ao-dai-du-lich-ha-noi-nam-2024-goi-nho-nhung-thang-nam-hao-hung-2024100510344148.htm