Lễ khai máy phim điện ảnh Chuyện tình Việt Nam

Lễ khai máy phim điện ảnh Chuyện tình Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Tham dự lễ có ông Sandeep Arya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh, ông Trần Thanh Hoài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Lâm Đồng, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên, các vị cao tăng đắc đạo đến từ đất Phật Ấn Độ, đoàn làm phim, các diễn viên đến từ 2 nước tham gia bộ phim, cùng công chúng yêu điện ảnh.
Đoàn làm phim Love in Vietnam trong lễ khai máy
Love in Việt Nam là phim điện ảnh dài hơn 90 phút là chuyện tình đẹp của cô gái Việt Nam và chàng trai trẻ người Ấn Độ sang Việt Nam học tập về nông nghiệp công nghệ cao tại Đà Lạt. Tình yêu nhiệt thành của họ vượt qua mọi trở ngại và kết thúc có hậu, nên duyên vợ chồng. Phim do đoàn làm phim Ấn Độ hợp tác với Việt Nam sản xuất.
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Chia sẻ về nội dung phim, nhà sản xuất phim Love in Việt Nam cho biết bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam, việc lựa chọn cảnh quay diễn ra kỹ lưỡng, lần đầu tiên giữa người làm phim và ngành văn hóa cùng ngồi lại bàn bạc để lên ý tưởng, chọn cảnh quay phù hợp với nội dung phim. Hình ảnh đất nước Việt Nam lên phim tươi đẹp, con người Việt Nam lên phim nồng hậu, nhân nghĩa, thủy chung. Đây sẽ là một tác phẩm điện ảnh đáng nhớ nhất, là sản đầu tay hợp tác giữa 2 đất nước, với tình yêu Đà Lạt, các nhà làm phim sẽ cố gắng hết mình cho việc hoàn thiện bộ phim một cách tuyệt vời nhất.
Poster bộ phim
Ngoài các diễn viên sao hạng A đến nền điện ảnh Bollywood của Ấn Độ, nhiều diễn viên tên tuổi của Việt Nam được mời tham gia bộ phim, trong đó diễn viên Khả Ngân được chọn vào vai nữ chính trong mối tình đẹp với chàng trai người Ấn.
Các cao tăng Phật giáo đến từ Ấn Độ thực hiện nghi thức cầu nguyện khai máy
Hơn 1/3 cảnh quay của bộ phim sẽ diễn ra tại Đà Lạt với thời lượng khoảng hơn 30 phút. Phim dự tính sẽ có nhiều cảnh quay đẹp tại các điểm như Ga Đà Lạt, Dalat Palace, Trường Đại học Đà Lạt, Công ty Đà Lạt Hasfarm, Bệnh viện Hoàn Mỹ, các đường hoa Đà Lạt và nhiều điểm du lịch.
Bộ phim chính thức được khai máy
Riêng Khu du lịch tâm linh Samten Hills đã hỗ trợ đoàn làm phim nơi chốn đi về, chỗ ăn nghỉ, vừa là nhà đồng sản xuất, vừa là khung cảnh lãng mạn mang nét văn hóa Ấn Độ để quay các cảnh hẹn hò, nhiều cảnh quay đẹp dưới chân Đại bảo tháp Kinh Luân, Cầu bàn tay, cảnh quay thiền định, cảnh đám cưới sa hoa lộng lẫy sẽ diễn ra tại đây.
Tặng hoa cho các đại biểu, đoàn làm phim
Ngoài ra, bối cảnh phim còn diễn ra ở nhiều tỉnh, thành ven biển miền Trung như Phú Yên, Nha Trang, Đà Nẵng và cảnh làng quê Việt Nam thanh bình.
Diễn viên Khả Ngân đóng vai nữ chính trong phim sẽ mang hết khả năng để thể hiện thành công vai diễn
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Hoài - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng khẳng định: Lễ khai máy phim Love in Viet Nam là sự kiện đặc biệt đánh dấu sự liên kết giữa nhà quản lý, người nghệ sĩ sáng tạo và các doanh nhân. Qua đó, khẳng định vai trò rất to lớn của sự kết nối văn hóa, làm nổi bật tình cảm giữa 2 quốc gia, 2 nền văn hóa tuyệt vời Việt Nam - Ấn Độ. Cảm ơn những người bạn Ấn Độ với tình yêu không ngưng nghỉ dành cho Việt Nam đã kết nối để tạo nên dự án phim và đặc biệt đã chọn Lâm Đồng để làm nơi khai máy. Trong khuôn khổ quy định, chúng tôi sẽ ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để đoàn làm phim đạt được mục tiêu và kỳ vọng mà chúng ta mong muốn. Chúng tôi hy vọng khi bộ phim hoàn thành, hình ảnh của đất nước Việt Nam, của Lâm Đồng – Đà Lạt sẽ được khắc dấu thông qua câu chuyện tình đẹp và mong rằng phim sẽ mang về giải thưởng ở Liên hoan phim quốc tế Cannes.
Ông Trần Thanh Hoài - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL phát biểu
Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng mong rằng những đối tác Việt Nam làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, tận hiến, diễn viên của 2 nước sẽ diễn hết mình, thỏa mãn cảm xúc thẩm mỹ sáng tạo bộ phim để đưa nét đẹp của văn hóa Việt Nam và văn hóa Ấn Độ đến với bạn bè quốc tế. Không riêng bộ phim này, nếu các đoàn làm phim Ấn Độ quay trở lại Lâm Đồng với những dự án điện ảnh lớn, ngành văn hóa Lâm Đồng sẽ tiếp tục đồng hành bởi Đà Lạt – Lâm Đồng còn rất nhiều nơi tươi đẹp, nhiều cảnh quay ấn tượng, thú vị hơn nữa mà chỉ trong một tác phẩm sẽ không thể diễn tả hết được.
Ông Sandeep Arya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam nhấn mạnh bộ phim là bước khởi đầu kết nối điện ảnh của hai đất nước, làm cầu nối văn hóa giữa 2 quốc gia, 2 dân tộc. Giữa Việt Nam - Ấn Độ đã có sự kết nối mạnh mẽ, hình ảnh đất nước này luôn nằm trong trái tim của người dân của đất nước còn lại. Sự kết nối đó đã diễn ra từ 2.000 năm trước khi đạo Phật đến Việt Nam, các di sản văn hóa chúng ta đã kế thừa lẫn nhau, tín ngưỡng, yoga cho đến hôm nay. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 3 lần đến Ấn Độ, để lại tình cảm sâu sắc trong lòng người dân Ấn Độ. Người đã đặt nền móng cho tình hữu nghị bền vững Việt Nam - Ấn Độ. Điện ảnh là lĩnh vực kết nối mới giữa hai nước Mong muốn đoàn làm phim đến từ Ấn Độ mang hết tài năng sản xuất nên một bộ phim chất lượng tốt, đặt tâm huyết vào sự kết nối điện ảnh này. Sau bộ phim này, sẽ có thêm nhiều bộ phim hợp tác giữa Ấn Độ - Việt Nam được thực hiện tại Lâm Đồng – Đà Lạt.
Các diễn viên tham gia bộ phim tại lễ bấm máy
Sau lễ khai máy, bộ phim chính thức được bấm máy
Phim dự kiến sẽ trở thành một tác phẩm điện ảnh lớn tham dự liên hoan phim quốc tế Cannes, là cơ hội để đẩy mạnh ngoại giao văn hóa, đưa hình ảnh đất nước, con người Đà Lạt - Việt Nam ra thế giới; phát triển công nghiệp văn hóa, phát triển du lịch; thắt chặt tình hữu nghị hòa bình và văn hóa giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Sau lễ khai máy, Khu du lịch tâm linh Samten Hills sẽ trở thành nơi diễn ra những cảnh quay đầu tiên.
Khu du lịch tâm linh Samten Hills lung linh về đêm
QUỲNH UYỂN
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/van-hoa-nghe-thuat/202409/le-khai-may-phim-dien-anh-chuyen-tinh-viet-nam-c141571/