Liverpool phản công để cầm hòa 2-2 tại Arsenal

Liverpool phản công để cầm hòa 2-2 tại Arsenal
2 giờ trướcBài gốc
Mohamed Salah ghi bàn giúp Liverpool cầm hòa 2-2 trước Arsenal tại sân Emirates.
Đây chỉ là lần mất điểm thứ 2 trong 13 trận trên mọi đấu trường của Liverpool dưới thời tân HLV Arne Slot mùa giải này. Một tuần thử thách vừa qua đã chứng kiến Lữ đoàn đỏ đánh bại Chelsea 2-1 tại Premier League, giành chiến thắng 1-0 trước Leipzig tại Champions League và giờ đây họ chiến đấu để có được trận hòa trước Arsenal - đối thủ khác có khả năng soán ngôi vô địch của Man.City.
Nếu niềm tin bên trong của Liverpool đang tăng lên, thì những nghi ngờ về sự bền bỉ của Arsenal trong cuộc đua giành danh hiệu, sau khi về nhì sau Man.City trong 2 mùa giải qua, có thể sẽ gia tăng hơn. Mối quan tâm lớn nhất đến từ danh sách chấn thương, trong đó có sự góp mặt của các hậu vệ Gabriel và Jurrien Timber sau khi họ rời sân trong hiệp 2. Với sự vắng mặt của trụ cột phòng ngự William Saliba do án treo giò, Arsenal đã kết thúc trận đấu với hàng thủ 4 người chấp vá, khi tiền vệ Thomas Partey chơi ở vị trí hậu vệ phải và tân binh 18 tuổi Myles Lewis-Skelly chơi ở vị trí hậu vệ trái.
Và Arsenal phải trả giá khi một đường chuyền dài từ Trent Alexander-Arnold tìm thấy Darwin Nunez, người đã chuyền cho Salah ghi bàn gỡ hòa 2-2. Với kết quả này, Liverpool không thể giành lại ngôi đầu khi kém 1 điểm so với Man.City, trong khi Arsenal đã tụt lại phía sau đến 5 điểm sau 9 trận. Cầu thủ chạy cánh của Arsenal, Bukayo Saka cho biết các đồng đội của anh có chút thất vọng. “Chúng tôi chỉ cảm thấy rằng mình đã không thể hiện hết khả năng trong 90 phút”, Saka, người đã mở tỷ số ở phút thứ 9 sau khi trở lại sau chấn thương gân kheo, cho biết.
Virgil van Dijk gỡ hòa cho Liverpool ở phút 18 bằng một cú đánh đầu từ quả phạt góc.
Virgil van Dijk lần đầu gỡ hòa cho Liverpool ở phút 18 bằng một cú đánh đầu từ quả phạt góc, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha, Mikel Merino đã đánh đầu sau quả đá phạt của Declan Rice để đưa Arsenal trở lại dẫn trước ngay trước giờ nghỉ giải lao. Bàn gỡ hòa của Salah ở phút 81 có nghĩa là anh đã ghi bàn vào lưới Arsenal trong 8 mùa giải liên tiếp, và chứng tỏ vẫn là cầu thủ của Liverpool trong các sự kiện lớn.
HLV Mikel Arteta của Arsenal phải than thở về việc đội của mình thiếu “dũng cảm” trong hiệp 2 khi ý định tấn công yếu dần, và chấn thương hàng phòng ngự xuất hiện. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã hạ thấp tầm quan trọng của khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Man.City. “Bạn không muốn ở vị trí này. Bạn luôn muốn dẫn trước 5 điểm, nhưng đây là nơi chúng tôi đang ở”, Arteta nói. “Đội bóng vẫn đang sống, đội bóng muốn như vậy. Tôi cảm thấy điều đó mỗi ngày. Mọi thứ rồi sẽ thay đổi và chúng tôi sẽ ở một vị trí tốt hơn. Nhưng chúng tôi chắc chắn đang ở đó”.
Arsenal đã chơi phòng ngự trong thời gian dài của hiệp 2 khi Liverpool nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa. Arteta cho biết thêm: “Đáng lẽ tỷ số phải lớn hơn trong hiệp một, họ đã chơi trong hiệp 2 và chúng tôi đã không có can đảm. Chúng tôi đã rõ ràng về những gì mình phải làm và việc thực hiện, quyết tâm và tấn công khi có và không có bóng thực sự tốt. Có một vài khoảnh khắc mà chúng tôi đáng lẽ phải đưa bóng vào lưới. Trong giai đoạn đầu tiên, chúng tôi cần nhiều can đảm hơn để chơi. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội lớn”.
VIỆT TÙNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/liverpool-phan-cong-de-cam-hoa-2-2-tai-arsenal-post765637.html