Lộ diện ngoại binh 'khủng' của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở giai đoạn II Giải VĐQG 2024

Lộ diện ngoại binh 'khủng' của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở giai đoạn II Giải VĐQG 2024
2 giờ trướcBài gốc
Mùa giải bóng chuyền VĐQG năm 2024 đã chứng kiến sự “lột xác” của XMLS Thanh Hóa khi đội bóng chuyền nữ xứ Thanh đã trở thành ngựa ô của mùa giải với những trận thắng ấn tượng trước các đối thủ mạnh như Hóa chất Đức Giang Lào Cai, VTV Bình Điền Long An và vị trí thứ 4 sau 5 lượt trận thuộc giai đoạn 1.
Cai Xiaoqing chia tay XMLS Thanh Hóa sau giai đoạn I.
Để có được thành tích ấn tượng trên, không thể không nhắc tới Cai Xiaoqing - người đã ghi được hơn 120 điểm cho đội bóng, trở thành cầu thủ ngoại xuất sắc nhất của giai đoạn I giải VĐQG. Dù vậy, ngoại binh người Trung Quốc này đã không thể tiếp tục chơi cho XMLS Thanh Hóa ở giai đoạn II của giải vì nhiều lý do.
Liu Yanhan - cựu tuyển thủ các đội tuyển U18, U20, U23 và đội tuyển quốc gia Trung Quốc sẽ đầu quân cho XMLS Thanh Hóa ở giai đoạn II - Giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024.
Đây là điều khá đáng tiếc và buộc đội bóng chuyền nữ xứ Thanh phải tìm nhân tố mới thay thế. Theo thông tin ban đầu, sau nhiều lần thương thảo, ngôi sao bóng chuyền Trung Quốc là Liu Yanhan đã nhận lời thi đấu cho XMLS Thanh Hóa 2 giải VĐQG Việt Nam 2024.
Liu Yanhan sinh năm 1993 với chiều cao 1m88. Cô là cựu tuyển thủ quốc gia Trung Quốc với nhiều thành tích nổi bật như 2 lần vô địch World Cup, 2 lần giành HCĐ tại Volleyball Nation League, 1 lần giành HCB tại giải World Grand Prix, giành 2 HCV giải vô địch châu Á (2014 và 2018), 1 HCB ASIAD 2014...
Trong sự nghiệp thi đấu Liu Yanhan giành nhiều giải thưởng cá nhân.
Liu Yanhan còn giành nhiều giải thưởng cá nhân khác như: Chủ công xuất sắc nhất tại Volleyball Nation League 2019; VĐV xuất sắc nhất tại AVC Cup 2018; đối chuyền xuất sắc nhất tại World Military Championship 2019...
Được biết, giữa đội bóng xứ Thanh và Liu Yanhan đã cơ bản đạt được thỏa thuận và đang trong quá trình hoàn tất các thủ tịch pháp lý. Sự bổ sung Liu Yanhan được xem là sự đầu tư “chơi lớn” của đội bóng chuyền nữ xứ Thanh cho mục tiêu lọt vào top 4, đua tranh huy chương ở mùa giải năm nay.
Liu Yanhan là sự bổ sung chất lượng cho XMLS Thanh Hóa tại giai đoạn II với mục tiêu có huy chương tại Giải VĐQG 2024.
Sau khi sang Việt Nam, hoàn tất thủ tục ký hợp đồng, Liu Yanhan sẽ hội quân cùng XMLS Thanh Hóa, tập huấn để chuẩn bị cho giai đoạn II Giải bóng chuyền VĐQG năm 2024. Được biết đội bóng xứ Thanh hiện đang có đợt tập huấn, thi đấu giao hữu tại một số địa phương như Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nội, trước khi tham gia giai đoạn II Giải VQQG 2024 tại Lào Cai vào tháng 11 tới.
Giai đoạn II Giải bóng chuyền VĐQG 2024 diễn ra từ ngày 9 đến 17/11, thi đấu 4 vòng còn lại và vòng chung kết, xếp hạng. Đoàn quân của HLV Bùi Huy Sơn còn 3 trận của lượt đấu vòng tròn gặp các đối thủ Hà Nội, Vietinbank và Geleximco Thái Bình.
Mạnh Cường
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/lo-dien-ngoai-binh-khung-cua-xi-mang-long-son-thanh-hoa-o-giai-doan-ii-giai-vdqg-2024-227088.htm