Đội tuyển Việt Nam đấu Thép Xanh Nam Định: Cuộc thử nghiệm đáng chờ đợi

Đội tuyển Việt Nam đấu Thép Xanh Nam Định: Cuộc thử nghiệm đáng chờ đợi
6 giờ trướcBài gốc
Ngay sau khi đội tuyển Lebanon xác nhận không thể sang Việt Nam đá giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 10-2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam liên hệ mời một "quân xanh" khác thay thế là câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định, giúp thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik cọ xát chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2024.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik đang gặp nhiều áp lực.
Trận đấu được tổ chức kín vào chiều 9-10 tại Hà Nội. Hai bên dự kiến cùng thống nhất sẽ thay người không giới hạn nhằm thử nghiệm nhiều vị trí. Với Thép Xanh Nam Định, đây là dịp để đội bóng thành Nam kiểm tra sức mạnh của các ngoại binh, đặc biệt là tân binh. Trong khi đó, với đội tuyển Việt Nam có nhiều mục đích chuyên môn hơn.
Dù chỉ là đội bóng trong nước nhưng Thép Xanh Nam Định là đương kim vô địch V-League, sở hữu tới 8 ngoại binh, trong đó có một cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son. Đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn với đội tuyển Việt Nam khi Thép Xanh Nam Định sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và quá hiểu các đồng nghiệp ở đội tuyển.
“Họ là đội bóng mạnh, không chỉ là đương kim vô địch V-League mà còn đang tham dự đấu trường châu lục. Tôi cho rằng việc đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Thép Xanh Nam Định là rất phù hợp”, đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đánh giá.
Thực tế, nếu Thép Xanh Nam Định chơi hết sức, họ có sức mạnh chẳng kém một đội bóng quốc tế. Đây chính là cơ hội để huấn luyện viên Kim Sang-sik thử nghiệm nhân sự, lối chơi, đặc biệt sử dụng những gương mặt mới hoặc các cầu thủ mà chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng làm việc kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.
Rất có thể huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ ở trận đấu này, kết hợp với một số cựu binh như Văn Quyết. Đó cũng là lý do mà cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Thép Xanh Nam Định được hai đội yêu cầu phải “kín” nhằm bảo đảm yếu tố chuyên môn.
So với đợt tập trung hồi tháng 9-2024, lần này huấn luyện viên Kim Sang-sik có nhiều sự thay đổi nhân sự ở đội tuyển Việt Nam. Đây có thể cũng là lực lượng chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2024, khi mà đội tuyển Việt Nam hội tụ gần như đầy đủ những cầu thủ xuất sắc nhất tại V-League, trừ một số trường hợp gặp chấn thương.
Ngoài sự thử nghiệm, kiểm tra phong độ các cầu thủ, huấn luyện viên Kim Sang-sik còn có những mục đích khác trong trận đấu với Thép Xanh Nam Định. Cụ thể, “thuyền trưởng” đội tuyển Việt Nam sẽ “soi giò” rất kỹ tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son.
Buổi tập của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Thép Xanh Nam Định.
Nguyễn Xuân Son là chân sút hàng đầu V-League, từng ghi tới 31 bàn thắng ở mùa trước cho Thép Xanh Nam Định. Nếu lên tuyển, anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của "Những chiến binh sao vàng". Dĩ nhiên, việc gọi một cầu thủ ngoại nhập tịch lên tuyển Việt Nam vẫn là câu chuyện gây nhiều tranh cãi và không phải Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hay huấn luyện viên Kim Sang-sik muốn là được. Tuy nhiên, nếu có cơ hội được triệu tập Nguyễn Xuân Son lên đội tuyển quốc gia sức mạnh của đội tuyển sẽ tăng lên đáng kể.
Hy vọng là sau trận giao hữu với Thép Xanh Nam Định, huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ thu được những kết quả như mong muốn. Đây là thời điểm mà đội tuyển Việt Nam cần định hình được bộ khung lực lượng, lối chơi, khi mà Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2024 đã cận kề.
Theo kế hoạch, trận đội tuyển Việt Nam gặp Thép Xanh Nam Định diễn ra lúc 17 giờ ngày 9-10.
Bài, ảnh: VIỆT AN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/doi-tuyen-viet-nam-dau-thep-xanh-nam-dinh-cuoc-thu-nghiem-dang-cho-doi-797966