Lộc Trời có tân Tổng Giám đốc

Lộc Trời có tân Tổng Giám đốc
5 giờ trướcBài gốc
Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) đã thông báo về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tấn Hoàng giữ chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 16/10/2024.
Ông Nguyễn Tấn Hoàng sinh năm 1977, bắt đầu làm việc tại Lộc Trời từ tháng 8/2012. Trước khi giữ chức vụ Tổng Giám đốc, ông Hoàng đã đảm nhiệm vai trò Kế toán Trưởng tại Lộc Trời từ năm 2012 đến nay.
Trước khi gia nhập Lộc Trời, ông Hoàng đã từng đảm nhận nhiều vị trí tại C.P Việt Nam, NLSH Phương Đông,..
Phát biểu nhậm chức, Tân Tổng Giám đốc cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực để vực dậy Lộc Trời khỏi khủng hoảng hiện tại và tiến bước xa hơn trên chặng đường "Cùng nông dân phát triển bền vững".
Việc bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời diễn ra trong bối cảnh công ty đã miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Duy Thuận kể từ ngày 15/7. Vị này cũng không còn là người đại diện theo pháp luật cho công ty.
Trong thư ngỏ thông báo về việc thay đổi nhân sự chủ chốt, ông Huỳnh Văn Thòn chia sẻ Tập đoàn Lộc Trời vẫn đang trong giai đoạn khó khăn và mong nhận được sự hỗ trợ của các bên, đặc biệt là các ngân hàng nhằm giúp tập đoàn có đủ tiềm lực tài chính, ổn định lại sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo thật bền vững.
"Sau khi ổn định nhân sự, ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả, chúng tôi sẽ hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ đối với tất cả quý vị đúng theo quy định của pháp luật hiện hành", Chủ tịch Lộc Trời nhấn mạnh.
Tân Tổng Giám đốc của Tập đoàn Lộc Trời.
Đáng chú ý, vào ngày 8/10 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Lộc Trời bất ngờ chia sẻ tại một sự kiện cho biết tập đoàn Lộc Trời đang gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm.
"Tôi đang suy nghĩ mình sẽ đi tiếp cùng Lộc Trời hay dừng lại. Nếu tôi tiếp tục cống hiến cho Lộc Trời chắc chắn sẽ phải đối mặt với rủi ro về sức khỏe và tâm lý. Thậm chí có thể bị tù tội. Đây là thách thức với cả tôi và Lộc Trời", ông Thòn chia sẻ.
Đồng thời, vị chủ tịch Lộc Trời cũng bày tỏ bản thân đã sai lầm trong việc chọn người dẫn dắt và điều hành. "Người đó có thể coi như đã dẫn công ty vào một cái bẫy và chúng ta bị địch phục kích ở đó. Kịch bản được đưa ra vô cùng tinh vi", ông Thòn nói.
Đỉnh điểm, trong thời gian qua, Lộc Trời đã có đơn đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn hành vi của ông Thuận, với cáo buộc đã có "hành vi gian dối, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản của công ty".
Quay trở lại với bức tranh tài chính của Lộc Trời, quý I/2024, doanh thu thuần của Lộc Trời đạt 3.848 tỷ đồng, tăng tới 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Dù doanh thu tăng nhanh nhưng không bằng biên độ tăng của giá vốn hàng bán dẫn đến lợi nhuận gộp của công ty giảm gần 10% xuống còn 245 tỷ đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí, Lộc Trời lỗ hơn 96 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng so với số lỗ 81 tỷ đồng ghi nhận vào cùng kỳ năm trước.
Giải trình về nguyên nhân thua lỗ, đại diện Lộc Trời cho biết để thu mua gạo và chế biến, xuất khẩu, doanh nghiệp phải ứng trước tiền sản xuất, giống... cho nông dân với lãi suất 0%. Trong khi doanh nghiệp phải vay vốn ngân hàng với lãi cao và lỗ tỉ giá trong giai đoạn thị trường vốn khó khăn.
Nguyễn Phương Anh
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/loc-troi-co-tan-tong-giam-doc-204241017111800985.htm