Lữ đoàn 101 phối hợp huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không

Lữ đoàn 101 phối hợp huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không
3 giờ trướcBài gốc
Từ ngày 1 đến 5-10, Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với Trung đoàn 917, Sư đoàn không quân 370 và Lữ đoàn Không quân hải quân 954 tổ chức huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không.
Bộ đội Lữ đoàn 101 cơ động lên máy bay của Trung đoàn 917.
Quá trình huấn luyện, các đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị như: Lực lượng tham gia có sức khỏe tốt, ý chí quyết tâm cao; vũ khí trang bị, thao trường huấn luyện, phương tiện bay, các phương án luyện tập được xây dựng và tổ chức thực hành chu đáo, công phu, sát với điều kiện thực tế và tình huống tác chiến.
Bộ đội Lữ đoàn 101 cơ động xuống máy bay của Lữ đoàn 954, triển khai đội hình tác chiến.
Tuy huấn luyện với cường độ cao, phương án tác chiến khó như địa hình cơ động, tình huống phức tạp, cán bộ, chiến sĩ lữ đoàn đã cố gắng, quyết tâm cao tổ chức luyện tập phân đoạn phù hợp với điều kiện, tình huống tác chiến; đã khẳng định được trình độ chỉ huy của cán bộ các cấp đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, bộ đội thực hành linh hoạt xử trí các tình huống. Các lần đổ bộ đều đúng ý định chiến thuật và bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị kết thúc huấn luyện hiệp đồng.
Qua các ngày huấn luyện hiệp đồng đã đạt được kết quả, mục đích theo yêu cầu đề ra; khẳng định được trình độ, năng lực tác chiến của đơn vị trong mọi tình huống có thể xảy ra.
VĨNH THÀNH
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202410/lu-doan-101-phoi-hop-huan-luyen-hiep-dong-do-bo-duong-khong-aae102d/