Lực lượng vũ trang huyện Thạnh Hóa huấn luyện sát địa bàn sông nước

Lực lượng vũ trang huyện Thạnh Hóa huấn luyện sát địa bàn sông nước
3 giờ trướcBài gốc
Dọc theo dòng chảy, có rất nhiều loài thủy sinh như lục bình, rong, rau mác, lá bòng bong… Tận dụng địa hình, địa vật, cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh huyện Thạnh Hóa (Ban CHQS huyện Thạnh Hóa) ngụy trang, thực hành các nội dung huấn luyện. Nhờ thường xuyên rèn luyện nên bộ đội có thể lực tốt, thành thạo kỹ thuật bơi mang vác vũ khí và tác chiến trên địa hình sông nước, đảm bảo yếu tố bí mật, bất ngờ.
Bộ đội ngụy trang phù hợp với địa hình, địa vật.
Tận dụng lục bình, lá bòng bong bộ đội ngụy trang, thực hành các nội dung huấn luyện.
Rừng tràm hay những cánh đồng ngập nước có nhiều lợi thế. Nhờ vận dụng tốt kiến thức, kỹ năng, yếu lĩnh động tác mà tốc độ cơ động của cán bộ, chiến sĩ được bảo đảm, đội hình nhanh chóng triển khai vào vị trí chiến đấu. Đó là kết quả của quá trình rèn luyện, đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn.
Trung úy Nguyễn Bình Minh, Phó đại đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa cho biết: “Đơn vị tập trung chủ yếu vào rèn động tác bơi và thể lực của chiến sĩ. Động tác gói buộc mang đeo trang bị và các vật ngụy trang được đơn vị tập cho chiến sĩ trước khi xuống nước. Nhờ đó, 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị bơi đạt yêu cầu, trong đó một số đồng chí có kỹ thuật, động tác bơi rất tốt”.
Bộ đội thực hành vận động trên địa hình.
Rèn khả năng tác chiến trên địa hình sông nước.
Cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Thạnh Hóa còn được huấn luyện sử dụng thành thạo các loại phương tiện thủy, biết tính toán thời điểm nước lớn, nước ròng để tổ chức chiến đấu hiệu quả. Ngoài kỹ năng bơi lội, bộ đội còn được huấn luyện sử dụng những vật liệu trong tự nhiên kết nối thành phương tiện vận chuyển vũ khí, trang bị trên sông.
Sử dụng xuồng ba lá trong chiến đấu là nét đặc sắc trong nghệ thuật quân sự của quân, dân huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An vào những năm kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Kế thừa truyền thống ấy, nội dung này đã được Ban CHQS huyện Thạnh Hóa đưa vào chương trình huấn luyện hằng năm.
Huấn luyện bơi xuồng ba lá cho bộ đội.
Trung tá Lê Văn Lốt, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Thạnh Hóa cho biết: “Nhờ được rèn luyện, bộ đội có thể lực tốt, thành thạo kỹ thuật mang vác vũ khí và tác chiến trên địa hình sông nước, đảm bảo yếu tố bí mật, bất ngờ. Hiện nay chất lượng huấn luyện tác chiến trên địa hình sông nước của LLVT huyện không ngừng được nâng lên. Những nội dung đó được thể hiện rõ qua các bước chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, khả năng hiệp đồng, cơ động chiến đấu trong từng đợt luyện tập và diễn tập”.
Những năm qua, LLVT huyện Thạnh Hóa đã khắc phục khó khăn và tận dụng lợi thế của địa hình, thường xuyên rèn luyện cho bộ đội chiến đấu trong điều kiện khắc nghiệt, đặt ra những tình huống trong diễn tập không báo trước để bộ đội xử trí, đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao khả năng thực chiến, đồng thời sẵn sàng cứu giúp nhân dân, nhất là thời điểm bước vào mùa mưa.
Bài, ảnh: BẠCH THIẾT
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/luc-luong-vu-trang-huyen-thanh-hoa-huan-luyen-sat-dia-ban-song-nuoc-797552