Lũ làm gãy đứt, trôi đoạn cầu Bến Nhạ ở Thanh Hóa

Lũ làm gãy đứt, trôi đoạn cầu Bến Nhạ ở Thanh Hóa
7 giờ trướcBài gốc
Chiều 23/9, thông tin từ UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) xác nhận, nước lũ đã làm đứt gãy, cuốn trôi một đoạn cầu Bến Nhạ ở xã Tân Thành.
Vị trí đoạn cầu Bến Nhạ bị cuốn trôi
Để đảm bảo cho người dân lưu thông, ngay trong ngày 23/9, lực lượng chức năng đã khắc phục tạm thời vị trí cầu bị trôi.
Vị trí cầu bị cuốn trôi đã được khắc phục tạm thời
Ngoài ra, nước từ thượng Lào đổ về Thủy Điện Hủa Na lớn, khiến thủy điện Hủa Na xả nước về Hồ Cửa Đạt, kết hợp với lượng mưa trên địa bàn và Hồ Cửa Đạt, Hồ Thủy Điện Xuân Minh thực hiện xả lũ theo phương án đã gây ngập lụt tại các xã vùng thấp Xuân Cao, Thọ Thanh, Xuân Dương, Ngọc Phụng, thị trấn của huyện Thường Xuân. Bên cạnh đó, các xã vùng cao của huyện do mưa lớn, nước sông suối lên cao gây chia cắt tất cả các điểm đường tràn không lưu thông được từ chiều muộn ngày 22/9/2024.
Mưa lũ gây ngập lụt, cô lập cục bộ hơn 2.000 hộ dân ở huyện Thường Xuân
Theo cơ quan chức năng, tại huyện Thường Xuân, do địa hình phức tạp, bị chia cắt mạnh bởi nhiều núi cao và hệ thống sông, suối; nên sạt lở đất và ngập lụt cục bộ xảy ra tại nhiều điểm các tuyến giao thông bị sạt lở, một số hộ dân bị sạt đất vào nhà và có nguy cơ sạt lở đất phải di chuyển đến nơi ở khác.
Theo ghi nhận nhanh, mưa lũ gây thiệt hại về nhà ở các xã Luận Khê, Tân Thành, Xuân Thắng... của huyện Thường Xuân. Lực lượng chức năng cũng như chính quyền địa phương đã di dời hàng trăm hộ dân và tài sản thiết yếu đến nơi an toàn. Hiện có gần 2.300 hộ dân với hơn 9.000 nhân khẩu tại các xã Ngọc Phụng; Tân Thành; Luận Khê, Bát Mọt, Yên Nhân, thị trấn Thường Xuân bị cô lập cục bộ...
Hiện mưa lũ diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương cùng ngành chức năng và nhân dân đang tập trung ứng phó.
Hoàng Lam
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/lu-lam-gay-dut-troi-doan-cau-ben-nha-o-thanh-hoa-post1675863.tpo