Lùi một bước để tiến xa hơn?

Lùi một bước để tiến xa hơn?
4 giờ trướcBài gốc
Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc các ngôi sao bóng đá Việt Nam như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Công Phượng, Đặng Văn Lâm… nhận phí "lót tay" khủng và chấp nhận xuống chơi Giải Hạng nhất quốc gia 2024-2025 (khởi tranh cuối tháng 10 này). Ngoài việc được tăng thu nhập, nhóm cầu thủ này có thể sẽ đánh mất cơ hội lên tuyển, nếu không cùng đội bóng mới hoàn thành mục tiêu thăng hạng cuối mùa giải.
Sau khi đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2023, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức dính chấn thương đầu gối ở V-League 2023-2024, dần sa sút phong độ và đánh mất vị trí trong đội hình tuyển Việt Nam lẫn Thể Công Viettel. Sau 7 năm (từ 2017) gắn bó với Thể Công Viettel, tuyển thủ sinh năm 1998 mong muốn tìm kiếm bến đỗ mới để thử thách bản thân.
Khoác áo Ninh Bình FC, Nguyễn Hoàng Đức được đánh giá sẽ sớm trở lại đấu trường V-League vào mùa sau. Ảnh: CLB NINH BÌNH
Từng có ý định ra nước ngoài thi đấu nhưng nhiều rào cản bủa vây khiến Hoàng Đức tạm dừng kế hoạch xuất ngoại. Tuy nhiên, quyết định đầu quân cho CLB Ninh Bình để thi đấu Giải Hạng nhất 2024-2025 từ tháng 10-2024 khiến Hoàng Đức nhận về nhiều bình luận không tốt.
Hoàng Đức bộc bạch: "Có tài chính tốt, ổn định mới có thể chăm lo được gia đình, an tâm thi đấu. Nếu lúc còn thi đấu tốt, cầu thủ không tính chuyện này thì sẽ gặp nhiều khó khăn về sau, thời điểm không còn đỉnh cao phong độ. Ai cũng vậy thôi, đều muốn mình và gia đình có cuộc sống đỡ vất vả".
HLV trưởng Nguyễn Việt Thắng của CLB Ninh Bình dành nhiều niềm tin khi nhận xét về học trò: "Hoàng Đức giàu chuyên môn và đẳng cấp đã được khẳng định. Anh ấy cũng là người gương mẫu trong sinh hoạt, tập luyện, được đồng nghiệp tôn trọng. Tôi tin Hoàng Đức sẽ thi đấu bùng nổ để giúp Ninh Bình đạt mục tiêu cao nhất ở mùa giải năm nay". Nhìn vào thực tế, Hoàng Đức có sự lựa chọn khôn ngoan khi đầu quân cho Ninh Bình FC - đội bóng được đánh giá là ứng viên hàng đầu đoạt tấm vé thăng hạng V-League. Được đầu tư mạnh về kinh phí hoạt động, Ninh Bình mang về nhiều ngôi sao khoác áo tuyển quốc gia như thủ thành Đặng Văn Lâm, Hoàng Đức, Quốc Việt, Thanh Bình, Đức Việt, Thanh Thịnh và Hữu Tuấn...Hoàng Đức và Quốc Việt không được tham dự vòng loại Cúp Quốc gia 2024-2025 vì gia nhập CLB Ninh Bình sau khi thời hạn đăng ký kết thúc. Trong trường hợp Ninh Bình tiến sâu tại Cúp Quốc gia, Hoàng Đức và Quốc Việt sẽ được bổ sung vào danh sách.
Trên thế giới, nhiều danh thủ, huyền thoại bóng đá cũng từng có lựa chọn "lùi một bước để tiến xa hơn" tương tự Hoàng Đức, đa phần là từ tình yêu chung thủy với CLB hoặc thấy được viễn cảnh thăng hạng. Tại Ý, Juventus là đội bóng giàu thành tích bậc nhất đất nước hình chiếc ủng song bị dính án phạt xuống hạng vì dàn xếp tỉ số vào năm 2006.
Khi nhiều ngôi sao tìm cách đào thoát thì 5 trụ cột gồm thủ thành Gianluigi Buffon, Mauro Camoranesi, Alessandro Del Piero, David Trezeguet và Pavel Nedved vẫn chấp nhận ở lại để vực dậy đội bóng. Sự góp sức của các siêu sao này giúp đội bóng thành Turin vô địch Serie B và trở lại Serie A chỉ 1 năm sau khi rớt hạng.
Tại Việt Nam, trước mùa giải 2002, CLB Hoàng Anh Gia Lai từng tạo bất ngờ ở Đông Nam Á khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức chiêu mộ tiền đạo đội trưởng tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang - danh thủ số 1 Đông Nam Á vào thời điểm đó để giúp đội bóng thăng hạng V-League.
Bị truyền thông trong nước chế nhạo song "Zico Thái" đã vượt qua thử thách khó, cùng đồng hương Chukiat, Dusit giúp đội bóng phố núi hoàn thành mục tiêu thăng hạng chỉ trong 1 năm chơi bóng ở Giải Hạng nhất Việt Nam, trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ.
Tường Phước
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/lui-mot-buoc-de-tien-xa-hon-196241019201412733.htm