Lương sao Bordeaux không đủ trả tiền thuê nhà

Lương sao Bordeaux không đủ trả tiền thuê nhà
3 giờ trướcBài gốc
Andy Carroll đang viết nên câu chuyện đẹp ở Bordeaux.
Trong thế giới bóng đá hiện đại, nơi các cầu thủ thường được trả lương hàng triệu đến chục triệu euro, câu chuyện của Andy Carroll tại Bordeaux lại viết nên một chương khác đầy cảm hứng. Cựu tiền đạo từng gắn mác đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh, tạo nên câu chuyện khó tin tại thành phố rượu vang nước Pháp.
"Tôi không nhớ con số chính xác, nhưng chắc chắn là thấp hơn nhiều con số mà các bạn nói trước đó (3.500 euro - PV)", Carroll chia sẻ trong bài phỏng vấn với France Football. "Tôi đưa ra một dẫn chứng thế này. Từ khi đến đây, tôi thuê một căn nhà nhỏ trong phố và lương tôi nhận thì không đủ trả tiền thuê nhà".
Carroll gia nhập Bordeaux theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này. Trước đó, truyền thông tiết lộ anh nhận khoảng 3.500 euro/tháng tiền lương tại đội bóng lừng danh một thời của Pháp. Tuy nhiên, con số Caroll nhận thực tế theo anh chia sẻ mới đây thấp hơn nhiều.
"Khi tôi đến đây, chắc chắn mọi thứ không phải vì tiền, tôi có những lời đề nghị thi đấu tại Saudi Arab nhưng tôi không quan tâm", Caroll nói thêm.
Carroll từng là cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử khi gia nhập Liverpool với phí chuyển nhượng 35 triệu bảng hồi năm 2011. Ở tuổi 35, cựu sao Liverpool vẫn là cái tên nhận nhiều sự quan tâm từ các CLB ở châu Âu. Song, anh quyết định tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình tại Bordeaux, đội bóng vừa bị giáng xuống chơi ở giải hạng Tư nước Pháp vì vỡ nợ.
Bordeaux là một trong những đội giàu truyền thống nhất nước Pháp, với 6 chức vô địch Ligue 1.
Bordeaux kết thúc Ligue 2 mùa 2023/24 ở vị thứ 9. Nhưng đến đầu tháng 7, CLB bị giáng xuống hạng Ba (Championnat National - PV) do không đủ điều kiện ngân sách để thi đấu ở Ligue 2 mùa giải 2024/25. Sau đó, họ tiếp tục bị giáng xuống giải hạng Tư (Championnat National 2) mùa 2024/25.
Trong bối cảnh đó, Carroll được xem như "vị cứu tinh", hứa hẹn giúp Bordeaux xoay chuyển tình thế. Từ đầu mùa, anh ghi 4 bàn chỉ sau 2 lần ra sân ở giải hạng Tư Pháp, giúp Bordeaux tạm thời thoát khỏi khủng hoảng. Tuy nhiên, đội bóng lừng danh một thời của Pháp vẫn nằm trong nhóm cuối bảng do khó khăn về lực lượng.
Dẫu sao, ở một thời đại tiền bạc thường được xem như động lực chính trong bóng đá, hành động của Caroll như làn gió mát, nhắc nhở mọi người về giá trị đích thực của thể thao. Với sự góp sức của những người như Andy Carroll, Bordeaux hy vọng từng bước hồi sinh.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/luong-sao-bordeaux-khong-du-tra-tien-thue-nha-post1505054.html