Lý do nước ép củ dền đỏ tốt cho phụ nữ mãn kinh

Lý do nước ép củ dền đỏ tốt cho phụ nữ mãn kinh
13 giờ trướcBài gốc
Phụ nữ giai đoạn mãn kinh thường trải qua các cơn bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và biến động nội tiết tố… Tuy nhiên, sức khỏe tim mạch của phụ nữ cũng có thể gặp rủi ro trong thời kỳ này. Điều chỉnh lối sống và chế độ ăn uống là một giải pháp tốt kiểm soát các vấn đề sức khỏe trong thời kỳ mãn kinh.
1. Mối liên hệ giữa thời kỳ mãn kinh và sức khỏe tim mạch
Trước khi mãn kinh, nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ là lý tưởng, có tác dụng bảo vệ tim, giữ cho thành động mạch linh hoạt và đàn hồi. Tuy nhiên, trong thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen tự nhiên giảm xuống, phụ nữ mất khả năng tự nhiên của cơ thể để bảo vệ tim.
Do đó, giai đoạn mãn kinh có thể gây ra nguy cơ lớn cho sức khỏe tim mạch của phụ nữ và nhiều vấn đề sức khỏe liên quan khác.
Uống nước ép củ cải đường có thể giúp tim khỏe mạnh.
2. Tác dụng của củ dền đỏ với phụ nữ
Một nghiên cứu mới của Đại học bang Pennsylvania tại Hoa Kỳ cho thấy rằng, uống nước ép củ dền đỏ trong thời kỳ mãn kinh có thể cải thiện lưu lượng máu qua động mạch, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ sau mãn kinh và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Nước ép củ dền đỏ là nguồn cung cấp nitrat dồi dào. Nitrat - một hợp chất chủ yếu trong nước ép củ dền đỏ, được chuyển hóa thành oxit nitric trong máu, có tác dụng làm giãn mạch máu đồng thời cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp… tất cả đều là những yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.
Phụ nữ sau mãn kinh thường bị huyết áp tăng đột biến và chức năng mạch máu giảm do thay đổi nội tiết tố, khiến họ dễ bị đau tim hơn. Nước ép củ dền đỏ có chứa chất chống oxy hóa như betalain, giúp giảm căng thẳng oxy hóa, giảm viêm… giúp bảo vệ tim tốt hơn.
Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, lợi ích của việc uống nước ép củ dền đỏ vẫn được duy trì ngay cả trong giai đoạn hậu mãn kinh muộn, cho thấy tác dụng lâu dài của nó đối với phụ nữ.
Nước ép củ dền đỏ giảm hoặc ngăn ngừa gan nhiễm mỡ
Ngoài ra, sử dụng thường xuyên nước ép củ dền đỏ còn có tác dụng:
- Giảm huyết áp
- Giảm LDL, còn gọi là cholesterol xấu
- Cải thiện sức bền khi tập thể dục
- Tăng cường sức mạnh cơ bắp ở những người bị suy tim
- Giảm hoặc ngăn ngừa gan nhiễm mỡ
- Hỗ trợ sức khỏe tổng thể trong quá trình hóa trị…
3. Cách làm nước ép củ dền đỏ
Chuẩn bị nguyên liệu
Củ dền đỏ chải sạch đất, rửa sạch, thái nhỏ thành từng miếng.
Cách thực hiện
+ Xay sinh tố: Cho các miếng củ dền đỏ đã cắt vào máy xay sinh tố và đổ 1/4-1/3 cốc nước vào, xay cho đến khi mịn. Sau đó, cho hỗn hợp vào túi đựng sữa hạt hoặc rây lưới mịn có lót vải thưa để lọc nước ép ra khỏi phần cùi, rồi uống.
+ Ép nước: Cho củ dền đỏ đã cắt thành miếng vào máy ép trái cây, rồi ép lấy nước.
Bạn cũng có thể thưởng thức củ dền đỏ như một phần của các hỗn hợp nước ép trái cây và rau củ khác hoặc có thể thêm chút gừng và chanh vào nước ép để tăng thêm hương vị.
Nên uống nước ép củ dền đỏ khi bụng đói, 30 phút trước bữa sáng. Điều này sẽ giúp hấp thụ nhanh vào cơ thể.
Nước ép củ dền đỏ có nhiều lợi ích cho sức khỏe như trợ sức khỏe gan, tăng cường hệ thống miễn dịch, hạ huyết áp và chứa chất chống oxy hóa do chứa nhiều betaine, vitamin, khoáng chất và nitrat…
Mời bạn xem thêm video:
Béo phì tiền mãn kinh, nguy cơ chị em rất dễ mắc phải.
Minh Phong
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/ly-do-nuoc-ep-cu-den-do-tot-cho-phu-nu-man-kinh-169241015104631054.htm