Malaysia đàm phán với HLV Park Hang-seo, sẵn sàng trả lương 'khủng' để vực dậy ĐTQG

Malaysia đàm phán với HLV Park Hang-seo, sẵn sàng trả lương 'khủng' để vực dậy ĐTQG
6 giờ trướcBài gốc
Theo tờ New Straits Times, Phó Chủ tịch FAM, ông Datuk Yusoff Mahadi, xác nhận thông tin này sau cuộc họp của Ủy ban điều hành FAM ngày 7/10. FAM đang tìm kiếm người kế nhiệm HLV Kim Pan-gon, người đã từ chức vào tháng 7 vì "lý do cá nhân" và quay về Hàn Quốc dẫn dắt CLB Ulsan Hyundai.
Sau sự ra đi bất ngờ của Kim, trợ lý Paul Marti Vicente được chỉ định làm HLV tạm quyền và giúp Malaysia giành chức vô địch Merdeka Cup 2024.
HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt Việt Nam ở vòng loại hai World Cup 2022 - khu vực châu Á, vào tháng 6/2021. Ảnh: Hiếu Lương.
Hiện tại, FAM vẫn tiếp tục để Vicente cầm quân đến hết AFF Cup 2024 và sẽ đánh giá hiệu quả trước khi quyết định chọn HLV chính thức. "Vicente có lợi thế vì đã làm việc với đội tuyển một thời gian dài và hiểu rõ văn hóa của đội bóng," ông Mahadi nói.
Điểm đáng chú ý là FAM sẵn sàng chi trả 200.000 ringgit/tháng (khoảng 47.000 USD) cho HLV mới, cao gấp đôi mức lương của HLV tiền nhiệm Kim Pan-gon. Đây cũng gần bằng mức lương kỷ lục mà HLV Park Hang-seo nhận được khi gia hạn hợp đồng với ĐT Việt Nam vào năm 2019.
HLV Park được biết đến như người hùng của bóng đá Việt Nam. Ông đã góp phần đưa đội tuyển Việt Nam đạt được hàng loạt thành tích ấn tượng như HC bạc U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, HC vàng SEA Games 2019 và 2021, cũng như lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Dưới thời ông Park, Việt Nam duy trì vị trí trong top 100 FIFA và thống trị khu vực Đông Nam Á.
HLV Pail Marti Vicente (áo đen giữa) cùng Malaysia vô địch giải giao hữu truyền thống Merdeka Cup 2024, vào tháng 9. Ảnh: FAM
Kể từ khi chia tay Việt Nam vào tháng 1/2023, ông Park vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Theo các nguồn tin, ông đang cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cho lần dẫn dắt cuối cùng trong sự nghiệp.
Với mức lương hấp dẫn và quyết tâm mạnh mẽ từ FAM, liệu HLV Park Hang-seo có chấp nhận thử thách mới tại Malaysia? Quyết định cuối cùng của ông hứa hẹn sẽ làm dậy sóng giới bóng đá Đông Nam Á trong thời gian tới.
Xuân Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/malaysia-dam-phan-voi-hlv-park-hang-seo-san-sang-tra-luong-khung-de-vuc-day-dtqg-post315734.html