Màn chia tay tiếc nuối

Màn chia tay tiếc nuối
5 giờ trướcBài gốc
Quyết định trên khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Bởi rất lâu rồi chúng ta mới được chứng kiến Văn Quyết thi đấu cho đội tuyển quốc gia, sau khi bị cho là không hợp với chiến thuật của hai người tiền nhiệm Park Hang-seo và Philippe Troussier.
Trước khi được ông Kim Sang-sik gọi trở lại, Văn Quyết thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC. Người ta chờ đợi Văn Quyết sẽ mang đến làn gió mới trên hàng công của đội tuyển Việt Nam, hướng tới mục tiêu giành chức vô địch ASEAN Cup 2024, nhưng tất cả đã vỡ mộng.
Văn Quyết trong trận đội tuyển Việt Nam hòa đội tuyển Ấn Độ 1-1. Ảnh: VIỆT AN
Trong ngày chia tay đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết bày tỏ: "Tôi nghĩ mình đã không còn cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tôi rất bất ngờ khi được quay lại và thi đấu trước sự chứng kiến của người hâm mộ. Tôi muốn đá thêm, nhưng giờ là thời điểm của các cầu thủ trẻ".
Sở hữu lối chơi giàu kỹ thuật, kinh nghiệm dạn dày, nhưng Văn Quyết được cho là khá kém duyên với đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, sự đóng góp của Văn Quyết cho bóng đá Việt Nam là điều không phải bàn cãi khi anh cùng Công Vinh trở thành hai chân sút nội ghi nhiều bàn nhất V-League. Sự bền bỉ cùng phong độ ổn định khiến Văn Quyết luôn là một trong những tiền đạo tốp đầu của bóng đá Việt Nam, với 60 trận cho đội tuyển quốc gia và ghi 16 bàn thắng.
Văn Quyết ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Ma Cao (Trung Quốc) ngày 29-6-2011 tại vòng loại World Cup 2014. Anh tham dự 5 kỳ AFF Cup (2012, 2014, 2016, 2018, 2022), cùng đồng đội giành chức vô địch AFF Cup 2018; cùng đội tuyển Olympic Việt Nam vào bán kết Asian Games 2018. Ngoài những đóng góp về chuyên môn, tầm ảnh hưởng của Văn Quyết ở câu lạc bộ và đội tuyển rất lớn, khi là người xốc lại tinh thần cho đồng đội ở những thời điểm khó khăn.
Người ta tiếc cho Văn Quyết bởi quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam. Ở trận gặp đội tuyển Ấn Độ, dù vào sân từ ghế dự bị, nhưng Văn Quyết với sự nhiệt huyết, kinh nghiệm đã tạo ra làn gió mới cho hàng công đội nhà. Điều đó cho thấy, Văn Quyết vẫn rất đẳng cấp, nhưng anh nhận ra đã đến lúc mình dừng lại. Quyết định trên để lại bao nỗi tiếc nuối và hụt hẫng khi rất nhiều người theo dõi Văn Quyết ngóng chờ những màn trình diễn của anh sau bao năm vắng bóng ở đội tuyển.
Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn và quyết định dừng lại có lẽ là tốt nhất cho cả hai. Một cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra và sự chia tay của Văn Quyết sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ khác, đặc biệt là những chân sút trẻ có điều kiện thể hiện khả năng.
Văn Quyết xứng đáng là tấm gương để các cầu thủ trẻ học hỏi.
ĐỨC DƯƠNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/man-chia-tay-tiec-nuoi-799349