Man City – Fulham: Bắt buộc phải thắng

Man City – Fulham: Bắt buộc phải thắng
4 giờ trướcBài gốc
Man City vừa đánh bại Slovan Bratislava hồi giữa tuần với tỷ số 4-0 ở lượt trận thứ 2 vòng phân hạng Champions League, chiến thắng này phần nào giúp Man City an tâm ở vị trí top đầu trước khi bước vào giai đoạn thi đấu khó khăn.
Ở Premier League, sau trận hòa 1-1 trước Newcastle ở vòng 6 đã làm cho Man City mất vị trí nhất bảng vào tay Liverpool. Có thể nói CĐV Man City đang rất nhớ Rodri, thiếu vắng tiền vệ người Tây Ban Nha tuyến giữa của Man City mất đi tính sáng tạo và thoát pressing rất tệ.
Man City đang sở hữu hàng công với nhiều cái tên chất lượng, đủ sức xuyên thủng hàng thủ của Fulham. Ảnh: Getty
Trong trận đấu với Newcastle, tuyến giữa The Citizens liên tiếp bị đối thủ dồn ép, các pha tranh chấp không hiệu quả, đồng thời những pha phát động tấn công mang thương hiệu Man City không còn. Chưa kể nhạc trưởng Kevin De Bruyne cũng vắng mặt do vấn đề sức khỏe càng làm cho sự sáng tạo của chủ sân Etihad đang rơi vào bế tắc.
Trong thời gian tới Man City dần làm quen với lối chơi thiếu vắng Rodri và De Bruyne, HLV Pep Guardiola sẽ phải làm rất nhiều để tìm ra bài toán nan giải ở tuyến giữa. Man City vẫn còn Kovacic đủ khả năng đánh chặn như những gì Rodri đã làm nhưng hạn chế của tiền vệ này là khả năng dứt điểm và phát động tấn công.
Ở vòng 7 này, Man City sẽ tiếp đón Fulham trên sân nhà Etihad, Man City bắt buộc phải thắng để lấy lại ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, để giành 3 điểm trước Fulham ở giai đoạn này là thử thách không dễ dàng cho The Citizens.
Kovacic hi vọng sẽ thay thế được vị trí của Rodri để lại khi Man City bắt buộc phải thắng. Ảnh: Getty
Fulham có khởi đầu mùa giải khá ấn tượng, sau 6 vòng đấu đoàn quân của HLV Marco Silva có 11 điểm, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Ngoài trận thua 0-1 trước MU ở trận ra quân mùa giải mới, còn lại Fulham bất bại với 3 thắng 2 hòa, đoàn quân của HLV Marco Silva từng hạ gục Newcastle với tỷ số 3-1 ở vòng 5.
Hành quân làm khách trên sân Etihad của Man City ở giai đoạn này là thử thách vô cùng khó nhằn cho Fulham, tuy có phong độ ổn định ở giai đoạn đầu mùa những xét về đẳng cấp thì Fulham thua Man City rất nhiều.
Xét về thành tích đối đầu, Man City áp đảo hoàn toàn các thống kê, nếu chỉ tính 5 trận gần nhất thì Man City toàn thắng. Ở mùa giải trước, Man City giành chiến thắng với tổng tỷ số 9-1 sau hai lượt trận.
Fulham đang bay cao trên bảng xếp hạng với lối chơi tấn công hấp dẫn nhưng Man City bắt buộc phải thắng. Ảnh: Getty
Thông tin lực lượng, Man City sẽ vắng Rodri, Ake, Bobb vì chấn thương, khả năng ra sân của Kevin De Bruyne là không cao. Trong khi đó Fulham hành quân đến sân Etihad với đội hình mạnh nhất của mình. Trận đấu giữa Man City và Fulham sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ, ngày 5-10.
HỮU VŨ
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/man-city-fulham-bat-buoc-phai-thang-post813432.html