Màn trình diễn của chưởng môn phái Thanh Thành khiến dân mạng dậy sóng

Màn trình diễn của chưởng môn phái Thanh Thành khiến dân mạng dậy sóng
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video về màn biểu diễn ấn tượng của võ sư Hà Đạo Quân, chưởng môn phái Thanh Thành trong sự kiện võ thuật Quanfeng Warrior Road Series diễn ra tại Thành Đô, Trung Quốc ngày 22/9.
Trong video, võ sư Hà Đạo Quân đã thực hiện một màn trình diễn khiến nhiều người phải há hốc mồm kinh ngạc. Ông đã nâng một tảng đá lớn và tự đập mạnh vào đầu mình. Điều đáng nói là, sau nhiều cú va chạm mạnh, võ sư Hà Đạo Quân vẫn bình an vô sự, không hề có một vết xước nào. Thậm chí, ông còn mời khán giả lên sân khấu để trực tiếp kiểm tra độ cứng của đầu mình.
Không dừng lại ở đó, võ sư Hà Đạo Quân còn cho phép nhiều khán giả đấm mạnh vào đầu mình. Một trong số đó là một khán giả nữ và một khán giả nam. Khán giả nam còn được mời kiểm tra hòn đá mà Hà Đạo Quân sử dụng. Vị khán giả này cảm thấy khá đau đớn khi thực hiện hành động giống chưởng môn phái Thanh Thành.
Võ sư Hà Đạo Quân còn cho phép nhiều khán giả đấm mạnh vào đầu mình.
Màn biểu diễn của võ sư Hà Đạo Quân đã nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước khả năng phi thường của ông, đồng thời đặt ra câu hỏi về việc liệu có phải Hà Đạo Quân có những bí quyết đặc biệt nào đằng sau màn trình diễn này hay không. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng đây chỉ là một màn biểu diễn có sự sắp đặt trước để câu khách.
Có thể nói, màn biểu diễn của võ sư Hà Đạo Quân dù đã gây ra một làn sóng tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng. Dù chưa biết thực hư thế nào, nhưng không thể phủ nhận rằng nó đã thu hút sự chú ý của công chúng đối với võ thuật truyền thống và đặc biệt là phái Thanh Thành.
Võ sư Hà Đạo Quân sinh năm 1963, người gốc Thành Đô (Trung Quốc). Ông được giới võ thuật cổ truyền ca ngợi là "Đệ nhất ngạnh công Trung Quốc". Trong quá khứ, nhân vật này từng gây xôn xao khi gửi lời thách đấu tới tượng đài làng boxing thế giới Mike Tyson, song không được hồi đáp.
Theo Baidu, Hà Đạo Quân hiện là chưởng môn phái Thanh Thành. Ông cũng là chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu võ thuật Thanh Thành của Hiệp hội Wushu Tứ Xuyên.
Quốc Tiệp (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/man-trinh-dien-cua-chuong-mon-phai-thanh-thanh-khien-dan-mang-day-song-204241009170656916.htm