Man Utd chốt thời hạn chót cho HLV Erik ten Hag

Man Utd chốt thời hạn chót cho HLV Erik ten Hag
5 giờ trướcBài gốc
Man Utd cho HLV Erik ten Hag thêm 2 cơ hội để thể hiện mình. (Ảnh: The Independent)
Ở vòng 6 Premier League, Man Utd phải nhận thất bại 0-3 trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford, khiến vị trí của đội trên bảng xếp hạng càng trở nên bấp bênh. Hiện tại, Quỷ đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 12 với chỉ 7 điểm và hiệu số bàn thắng bại -3, một khởi đầu đáng thất vọng đối với một đội bóng giàu tham vọng như Man Utd.
Chuỗi kết quả nghèo nàn này đã khiến chiếc ghế HLV của Erik ten Hag trở nên lung lay. Trước mắt, Man Utd sẽ có hai trận đấu quan trọng khi làm khách trước Porto (Europa League) và Aston Villa (Premier League) những trận đấu có thể quyết định tương lai của Ten Hag.
Theo thông tin từ tờ Telegraph (Anh), ban lãnh đạo Man Utd chưa có ý định sa thải Ten Hag ngay lập tức. Tuy nhiên, họ đã đặt ra yêu cầu cụ thể: Ten Hag phải cải thiện phong độ của đội bóng ngay trong tuần này. Hai trận đấu trước Porto và Aston Villa sẽ là cơ hội cuối cùng để chiến lược gia người Hà Lan chứng minh khả năng của mình.
Nếu Quỷ đỏ tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi và để thua trong các trận đấu quan trọng này, nhiều khả năng Erik ten Hag sẽ không còn giữ được vị trí HLV trưởng. Điều này có thể đánh dấu một lần nữa đội bóng phải thay đổi trên băng ghế chỉ đạo trong hành trình tìm lại ánh hào quang đã mất.
Dù phải chịu áp lực lớn từ cả truyền thông và người hâm mộ, Erik ten Hag vẫn tỏ ra bình tĩnh. Trong buổi họp báo sau thất bại trước Tottenham, ông khẳng định không sợ bị sa thải.
"Không, tôi không sợ bị sa thải. Ban lãnh đạo đã quyết định giữ tôi lại vào mùa hè vừa qua. Và giờ chúng tôi phải ngồi cùng nhau, đồng tâm hiệp lực giải quyết vấn đề. Ngày mai sẽ là một ngày mới, và chúng tôi sẽ sớm trở lại", chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ.
Lời tuyên bố này cho thấy sự quyết tâm của Ten Hag trong việc cải thiện phong độ của Quỷ đỏ, mặc dù áp lực ngày càng đè nặng lên vai ông.
Đây không phải lần đầu tiên Erik ten Hag đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Ở mùa giải trước, Man Utd kết thúc ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, đây là thành tích thấp nhất trong lịch sử tham gia giải đấu này của đội bóng. Tuy nhiên, chức vô địch FA Cup đầy bất ngờ đã giúp Ten Hag giữ được chiếc ghế của mình, đồng thời được gia hạn hợp đồng đến năm 2026.
Tuy vậy, sức ép từ người hâm mộ và ban lãnh đạo đang ngày càng tăng cao khi Man Utd tiếp tục có khởi đầu không như ý trong mùa giải mới.
Hoàng Vũ
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/man-utd-chot-thoi-han-chot-cho-hlv-erik-ten-hag-396547.html