Mạng xã hội X 'lách luật' để hoạt động trở lại ở Brazil

Mạng xã hội X 'lách luật' để hoạt động trở lại ở Brazil
một ngày trướcBài gốc
Trước đó, Tòa án đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet và di động tại Brazil chặn X sau cuộc tranh cãi kéo dài giữa chủ sở hữu Elon Musk và thẩm phán Alexandre de Moraes.
Ứng dụng X trên điện thoại. Ảnh: Getty
Tuy nhiên, vào ngày thứ Tư, nhiều người dùng Brazil đã có thể truy cập lại nền tảng này, và một số người ca ngợi Musk vì đã "lách luật". Sau đó, X giải thích rằng việc người dùng Brazil truy cập được là do thay đổi nhà cung cấp mạng, dẫn đến "việc khôi phục dịch vụ tạm thời và không cố ý". Tuy nhiên, X cũng cảnh báo rằng quyền truy cập của người dùng Brazil sẽ sớm bị chặn lại.
Hiệp hội các Nhà cung cấp Internet và Viễn thông Brazil (Abrint) giải thích rằng bản cập nhật của X đã vô tình định tuyến người dùng qua các dịch vụ đám mây bên ngoài Brazil, cho phép họ truy cập mà không cần dùng mạng riêng ảo (VPN).
Cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đang yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ mạng và viễn thông chặn quyền truy cập X ở Brazil lần nữa. Tuy nhiên, việc này có thể mất thời gian và gặp khó khăn do việc chặn các dịch vụ đám mây rất phức tạp, có thể ảnh hưởng đến các cơ quan chính phủ và dịch vụ tài chính.
Hồng Hạnh (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/mang-xa-hoi-x-lach-luat-de-hoat-dong-tro-lai-o-brazil-post313005.html