Mất an toàn trên hành lang đường sắt

Mất an toàn trên hành lang đường sắt
2 giờ trướcBài gốc
Trên tuyến đường sắt Bắc Nam, đoạn gần đường Lê Duẩn thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, cho dù đường đi rộng thoáng, có rào chắn và biển báo nguy hiểm, song không ít người vẫn chọn cách đi tắt.
"Băng qua thì tiện cho người ta đi mà nó gần hơn, thế nhưng mà rất dễ gây tai nạn cho bản thân của mình khi không chú ý quan sát", anh Nguyễn Hùng Mạnh, phường Phương Liên, quận Đống Đa, cho biết.
Còn bà Nguyễn Kim Ngân nói: "Tôi thấy rất là nguy hiểm ấy, nguy hiểm đến tính mạng của bản thân mình này, nguy hiểm đến tính mạng của những người khác. Ví dụ như đoàn tàu đến mà không kịp xử lý thì sẽ gây hại cho cả một đoàn tàu".
Trên cả tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua khu vực nội đô Hà Nội, nhiều hộ dân còn tự ý phá hàng rào hộ lan để mở những lối đi. Chưa hết, một số quán cà phê, nhà xưởng thi nhau bày hàng hóa, bàn ghế ra hành lang đường sắt. Mặc cho chính quyền cơ sở và lực lượng chức năng nhiều lần tổ chức giải tỏa, xử lý, nhưng cứ đi khỏi là đâu lại hoàn đó.
Đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra. Nhiều người đặt câu hỏi: Chẳng lẽ chính quyền cơ sở lại phải bó tay với những vi phạm, để hình ảnh xấu này cứ lặp lại hàng ngày?
Minh Tuấn
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/mat-an-toan-tren-hanh-lang-duong-sat-274911.htm