Mẹ 'cầu cứu' vì con trai chuyển hơn 200 triệu mua hàng qua mạng

Mẹ 'cầu cứu' vì con trai chuyển hơn 200 triệu mua hàng qua mạng
4 giờ trướcBài gốc
Theo chị Ngọc trình bày, chị được chị gái Đ.T.K.L (trú Hà Nội) ủy quyền tài khoản ngân hàng số 9926699xxxx tại Ngân hàng TP Bank chi nhánh Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Do công việc bận rộn, chị đã không kiểm tra được số dư trên tài khoản thường xuyên đến khi ngân hàng có thông báo nâng cấp hệ thống thì mới phát hiện ra có một số tiền bị thất thoát.
Qua kiểm tra, chị xác định, từ tháng 5/2024 đến ngày 5/9/2024, tài khoản của chị Đ.T.K.L đã chuyển đến tài khoản tên Nguyễn Đức Đạo cùng hệ thống ngân hàng với tổng giao dịch lên đến hơn 205 triệu đồng.
Mẹ “cầu cứu” vì con trai chuyển hơn 200 triệu mua hàng qua mạng (Ảnh minh họa)
Qua tìm hiểu, Ngọc phát hiện con trai là cháu L.T.Đ (sinh ngày 07/11/2009) có liên hệ qua Facebook tên Nguyễn Đức Đạo (trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) mua đồ chơi máy tính với giá trị lên đến hơn 196 triệu đồng.
Cháu Đ. đã mượn máy của mẹ và vào trộm tài khoản ngân hàng để chuyển khoản cho Đạo. Theo chị Ngọc, tài khoản của chị chưa cập nhật sinh trắc học nên mỗi lần chuyển không quá 10 triệu đồng. Vì vậy, con chị đã nhiều lần chuyển tiền với số tiền xấp xỉ 10 triệu đồng để chuyển khoản thành công.
Và sau mỗi lần chuyển tiền con trai chị đều xóa thông báo số dư trong app ngân hàng nên gia đình không để ý. Hiện nay, con trai chị Ngọc chưa nhận hàng từ người bán.
Được biết, Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã nhận đơn trình báo của chị Ngọc và hiện đang tiến hành xác minh, làm rõ.
Trang Trần
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/me-cau-cuu-vi-con-trai-chuyen-hon-200-trieu-mua-hang-qua-mang-454173.html