Messi giúp Inter Miami kiếm bộn tiền

Messi giúp Inter Miami kiếm bộn tiền
13 giờ trướcBài gốc
Inter Miami đổi đời sau khi ký hợp đồng với Messi.
Theo thống kê từ Forbes, doanh thu của Inter Miami trong mùa giải 2024 cán mốc 200 triệu USD, con số chưa đội bóng nào khác ở MLS đạt được. Doanh thu kỷ lục của Inter Miami đến từ các hợp đồng tài trợ, bán vé, áo đấu, hàng hóa lưu niệm và tiền bản quyền truyền hình.
Trước khi Messi gia nhập, Inter Miami có doanh thu trung bình trên dưới 50 triệu USD trong một mùa giải. Trong năm 2022, Inter Miami đạt doanh thu khoảng 56 triệu USD. Nhưng từ năm 2023, sau khi Messi đến, Inter Miami tạo bước nhảy vọt.
Năm đầu tiên siêu sao người Argentina khoác áo đội bóng miền biển nước Mỹ, doanh thu của họ tăng gấp đôi, lên mức 127 triệu USD. Năm 2024 chứng kiến mức doanh thu của Inter Miami lập kỷ lục. Inter Miami cũng nằm trong top 20 CLB bóng đá có giá trị cao nhất thế giới.
"Mọi thứ không khác gì ban ngày và đêm", Xavier Asensi, chủ tịch kinh doanh của Inter Miami chia sẻ về tình hình kinh doanh đội bóng trước và sau khi có Messi. "Sau khi Messi gia nhập, đội bóng chúng tôi có tầm ảnh hưởng toàn cầu".
Inter Miami hưởng lợi về cả chuyên môn lẫn kinh doanh khi Messi đến.
Inter Miami ký 11 hợp đồng tài trợ trong năm 2024, nhiều nhất ở MLS mùa này. Hơn 70% trong số các giao kèo đó đều là những thỏa thuận kỷ lục về mặt tài chính trong lịch sử MLS. Về khía cạnh kinh doanh các sản phẩm, áo đấu của Messi luôn nằm trong số những mặt hàng bán chạy nhất ở MLS.
Liên tiếp trong năm 2023 và 2024, áo đấu của siêu sao người Argentina đứng đầu danh sách bán chạy nhất làng bóng đá Mỹ. Ở khía cạnh chuyên môn, Inter Miami đang hướng tới cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay.
Hôm 3/10, Lionel Messi ghi 2 bàn thắng đẹp mắt giúp Inter Miami vượt qua Columbus Crew kịch tính với tỷ số 3-2 ở giải Nhà nghề Mỹ, qua đó vô địch MLS Supporters' Shield.
Theo quy định, ban tổ chức MLS sẽ trao 2 danh hiệu mỗi mùa, đó là Supporters' Shield dành cho đội vô địch bảng xếp hạng tổng, tính cả hai miền Đông và Tây. Danh hiệu còn lại dành cho đội thắng ở vòng play-off. Inter Miami có lần đầu tiên trong lịch sử giành Supporters' Shield. Với cá nhân Messi, anh tự phá kỷ lục với danh hiệu thứ 46 trong sự nghiệp.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/messi-giup-inter-miami-kiem-bon-tien-post1502167.html