Miễn học phí cho học sinh, hỗ trợ xây, sửa chữa nhà ở, trục vớt tàu thuyền,

Miễn học phí cho học sinh, hỗ trợ xây, sửa chữa nhà ở, trục vớt tàu thuyền,
2 giờ trướcBài gốc
Một giờ học của cô và trò Trường THCS Minh Khai (phường Hà Phong, TP Hạ Long), 2 tuần sau khi bão số 3 đi qua.
Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp phổ thông đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trừ học sinh tiểu học trường công lập và các đối tượng đã được hưởng chính sách hỗ trợ học phí theo quy định của tỉnh trong năm học 2024-2025.
Hỗ trợ xây nhà ở, sửa chữa nhà ở theo Nghị quyết số 21/2021/NQ-HĐND ngày 16/7/2021 của HĐND tỉnh: Hộ gia đình có nhà ở bị đổ, sập, hư hỏng nặng không có khả năng khôi phục cần phải xây mới thì được hỗ trợ chi phí xây dựng nhà ở mới, với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/hộ.
Hộ gia đình có nhà ở bị hư hỏng nặng mà phần còn lại không thể ở được thì được hỗ trợ chi phí sửa chữa nhà ở, với mức 50 triệu đồng/hộ.
Hỗ trợ một phần chi phí trục vớt phương tiện sản xuất là tàu, thuyền đăng ký tại tỉnh Quảng Ninh bị chìm do cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Mức hỗ trợ là chi phí trục vớt phương tiện bị chìm 50 triệu đồng đối với phương tiện có chiều dài từ 12m trở lên; 15 triệu đồng đối với phương tiện có chiều dài từ 6m đến dưới 12m.
Nghị quyết cũng chỉ rõ, không xem xét hỗ trợ đối các phương tiện tàu thuyền đã mua bảo hiểm thân, vỏ tàu; các phương tiện tàu, thuyền không chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống bão hoặc không thực hiện di chuyển, neo đậu vào đúng vị trí (khu vực) neo đậu, tránh trú bão theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương. Phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ trong tháng 11/2024.
HĐND tỉnh Quảng Ninh cũng thông qua Nghị quyết nâng mức chuẩn trợ giúp xã hội của tỉnh là 700.000 đồng/tháng (cao hơn 1,4 lần so với mức Trung ương quy định).
Nguồn Chính Phủ : https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/mien-hoc-phi-cho-hoc-sinh-ho-tro-xay-sua-chua-nha-o-truc-vot-tau-thuyen-nang-muc-chuan-tro-giup-xa-hoi-119240924094839235.htm