Miss Asia Pacific International 2024: Tân hoa hậu Janelis Leyba mồ côi cha từ nhỏ

Miss Asia Pacific International 2024: Tân hoa hậu Janelis Leyba mồ côi cha từ nhỏ
5 giờ trướcBài gốc
Tân hoa hậu diện trang phục NTK Việt trong đêm đăng quang
Tối 7/10, chung kết Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương 2024 diễn ra tại Nhà hát Nghệ thuật Biểu diễn Newport ở Thành phố Pasay Philippines thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc.
Miss Asia Pacific International 2024 - Janelis Leyba.
Cuộc thi với sự tranh tài của hơn 30 người đẹp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tân Hoa hậu Janelis Leyba được trao vương miện từ người tiền nhiệm Chaiyenne Huisman - người đẹp Tây Ban Nha đã chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp trước đó vào năm 2019.
Janelis Leyba - Miss Asia Pacific International 2024 là hoa hậu người Mỹ gốc Dominica đến từ Manhattan, New York City. Trong đêm chung kết, Janelis Leyba diện trang phục của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn đầy nổi bật.
Tân hoa hậu sinh năm 2004, cao 1m70 và hiện là sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Ngoài công việc người mẫu, cô còn là người chăm sóc và giáo dục trẻ em tại quê nhà. Dù cha mất sớm, Janelis chia sẻ vẫn được lớn lên trong một gia đình tràn đầy tình yêu thương và đoàn kết.
Top 5 Miss Asia Pacific International 2024.
Trước Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương, cô từng tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia Mỹ 2024 và lọt Top 5 chung cuộc. Chính Nam vương Siêu quốc gia Hoa Kỳ 2024 Alan Hierro là người đã giới thiệu Leyba đến với ngành người mẫu.
Ở vòng ứng xử cuối cùng, khi được hỏi: "Bạn hãy giải thích rõ hơn về việc tôn trọng sự đa dạng có thể mang lại những điều tốt đẹp gì cho cộng đồng?".
Janelis trả lời: "Việc tôn vinh sự đa dạng có thể mang lại những tác động tích cực cho xã hội. Chúng ta đều bình đẳng, bất kể chúng ta đến từ đâu, trông như thế nào hay sở hữu những nét độc đáo gì. Chấp nhận và trân trọng sự khác biệt của nhau là điều sẽ khiến chúng ta đoàn kết".
Cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương là cuộc thi sắc đẹp toàn cầu lâu đời nhất có trụ sở tại Philippines. Cuộc thi được thành lập vào năm 1968 với tên gọi "Miss Asia Quest" và sau đó mở rộng ra các quốc gia trong khu vực Thái Bình Dương. Hiện nay, cuộc thi bao phủ tất cả các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Karen Sofia Nunẽz (Mexico). Người đẹp Selena Ali (Bỉ) đoạt giải Á hậu 2. Danh hiệu Á hậu 3, 4 lần lượt trao cho người đẹp Blessa Ericha Figueroa (Philippines) và Jennifer Prokop (Đức).
Cuộc thi đã tạm dừng từ năm 2020 đến năm 2022 vì đại dịch COVID-19. Nữ hoàng sắc đẹp và luật sư kỳ cựu Eva Patalinjug hiện là chủ tịch, tiếp quản vị trí từ Jacqueline Tan-Sainz, người vẫn giữ chức CEO.
Những người chiến thắng trước đây của Philippines trong cuộc thi sắc đẹp quốc tế là Maria de Carmen Inez (1982), Gloria Dimayacyac (1983), Lorna Legaspi (1989), Michelle Aldana (1993) và Sharifa Areef Mohammad Omar Akeel (2018).
Năm nay, chung kết Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương 2024 diễn ra với các phần thi gồm trình diễn áo tắm, dạ hội và ứng xử. Bên cạnh các danh hiệu hoa hậu và á hậu, nhiều giải thưởng phụ cũng được trao như: Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp thân thiện, Nữ hoàng sắc đẹp lục địa...
Top 20 trình diễn.
Mặc dù sự kiện đêm chung kết quy tụ nhiều tiết mục hấp dẫn và được đầu tư kỹ lưỡng, nhưng thời lượng kéo dài hơn 3 tiếng đã khiến không ít khán giả cảm thấy dài dòng và lê thê. Những đoạn chờ đợi giữa các phần trình diễn cũng bị nhận xét là không cần thiết, làm giảm đi sự kịch tính và hấp dẫn vốn có của đêm thi.
Lần đầu đại diện Việt Nam vào top cao tại Miss Asia Pacific International 2024
Người đẹp Phạm Thị Ánh Vương lọt Top 10 Miss Asia Pacific International. Trước đó, tại phần thi National Costume, Ánh Vương đã là đại diện chiến thắng hạng mục này, trở thành người đầu tiên được gọi tên vào Top 20.
Tiếp tục đêm chung kết, các thí sinh đã có màn trình diễn bikini, dạ hội và gọi tên vào Top 10.
Trong phần trình diễn dạ hội, Ánh Vương đã diện một thiết kế đến từ NTK Võ Thanh Can, chiếc đầm được lấy ý tưởng từ những tia nắng chiếu lên đồi cát, có tên là “Hành trình ánh sáng". Sau khi trình diễn, đại diện Việt Nam tiếp tục được gọi tên vào Top 10 để đến phần thi ứng xử.
Phần trình diễn trang phục dạ hội của Ánh Vương.
Dừng chân tại Top 10 nhưng Ánh Vương đã cố gắng hết mình tại Miss Asia Pacific International 2024. Ánh Vương đã để lại nhiều ấn tượng trong quá trình tham gia cuộc thi. Cô đã ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế trong màn trình diễn National Costume với trang phục “Hoa trên chiến trận”. Chiến thắng phần thi này cũng đã tiếp thêm lửa cho đại diện Việt Nam có những phần thể hiện xuất sắc và cuốn hút ở những phần thi sau.
Sau cuộc thi, Ánh Vương cũng chia sẻ: “Em xin được gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến mọi người, em cũng như cả nhà, mong muốn mình sẽ vô sâu hơn tại cuộc thi nhưng đã dừng chân ở Top 10.
Hành trình tại Miss Asia Pacific International thực sự đã đem đến cho em rất nhiều trải nghiệm quý giá, em được gặp nhiều hơn những người bạn quốc tế, kết nối và biết nhiều hơn về thế giới.
Tại cuộc thi, các thí sinh đều rất tốt với nhau, ekip của cuộc thi cũng vậy. Và biết ơn hơn cả là tại Việt Nam, gia đình, bạn bè, các anh chị nhà thiết kế, ekip đều đã hỗ trợ em hết mình ở hành trình này, em cảm ơn mọi người rất nhiều.”
Người đẹp Ánh Vương cùng các đại diện đến từ các nước tại cuộc thi.
Phạm Thị Ánh Vương sinh năm 2002, đến từ Bình Thuận. Cô sở hữu chiều cao 1,74, số đo hình thể 86-60-94cm.
Ánh Vương đã chứng minh khả năng của mình với người hâm mộ sắc đẹp khi lọt vào Top 15 và giành giải thưởng Miss Fashion tại Miss Grand Vietnam 2023. Tại cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024, Ánh Vương tạo ấn tượng bởi kỹ năng trình diễn lôi cuốn và ứng biến linh hoạt và đã xuất sắc đạt danh hiệu Á hậu 4.
Người chiến thắng tại cuộc thi đã gọi tên đại diện đến từ USA - Janelis Leyba. Năm nay, cô 20 tuổi, cao 1,7m, đến từ New York và hiện là sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Ngoài công việc người mẫu, cô còn là người chăm sóc và giáo dục trẻ em.
An An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/miss-asia-pacific-international-2024-tan-hoa-hau-janelis-leyba-mo-coi-cha-tu-nho-192241008130801097.htm