Món nợ của Hoa hậu Quế Anh

Món nợ của Hoa hậu Quế Anh
7 giờ trướcBài gốc
Hoa hậu Quế Anh lên tiếng kêu gọi khán giả hãy bình chọn cho bản thân ở những hạng mục tại cuộc thi Miss Grand International khi lên đường "đem chuông đánh xứ người". Người đẹp còn tha thiết xin cơ hội từ những khán giả còn hoài nghi về bản thân: "Xin hãy xem như Quế Anh nợ quý khán giả món nợ ân tình. Quế Anh sẽ cố gắng nỗ lực, chứng minh rằng sự vị tha, đồng cảm, sự ủng hộ của khán giả trong hành trình này là xứng đáng".
Đối với một khán giả đã theo dõi các cuộc thi sắc đẹp trong khoảng gần 10 năm như tôi, có lẽ đây là lần đầu tiên có một người đẹp đeo dải sash Việt Nam chuẩn bị đi thi quốc tế phải lên tiếng cầu xin khán giả bình chọn.
Hình ảnh Hoa hậu Quế Anh. Ảnh: FBNV
Vì từ trước đến nay, những hoa hậu "mang chuông đi đánh xứ người" đều được công chúng ủng hộ nồng nhiệt, thậm chí sẵn sàng tạo nhiều tài khoản, bỏ tiền túi với mong muốn cho các "bông hậu" nước nhà tiến sâu trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.
Vậy mà so với hội chị em được công chúng ủng hộ, Hoa hậu Quế Anh lại rơi vào trường hợp "dở khóc, dở cười" khi bị chính khán giả ở quê nhà không mấy ủng hộ, thậm chí còn có thái độ gay gắt.
Ngay cả trong sáng ngày 3/10, cô nàng cũng không có nhiều fan đến tiễn ở sân bay Tây Sơn Nhất. Theo "người qua đường" có mặt ở sân bay, Ý Nhi - người đưa Quế Anh đi thi lại còn được mọi người săn đón nồng nhiệt hơn cả "chính chủ".
Hoa hậu Quế Anh có mặt ở sân bay Tây Sơn Nhất vào sáng ngày 3/10 để bay đến Campuchia tham gia Miss Grand International
Quay ngược lại quá khứ, xuyên suốt cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024, khán giả chỉ bàn tán về những thí sinh "kỳ cựu" như Bùi Lý Thiên Hương, Lệ Nam... hoặc một số cô gái mới đi thi sắc đẹp như Kim Tú Bình, Hạnh Nguyên... vì sự thể hiện có phần nổi trội. Quế Anh gần như nhạt nhòa giữa dàn người đẹp thi Miss Grand Vietnam 2024. Cho đến khoảnh khắc Quế Anh và Hạnh Nguyên nắm tay nhau chờ được gọi tên tân Hoa hậu tại chung kết Miss Grand Vietnam 2024, phần lớn khán giả có mặt ở nơi tổ chức chung kết đều hô lớn tên Hạnh Nguyên.
Nhiều khán giả cho rằng Hạnh Nguyên sẽ "ẵm" vương miện bởi câu trả lời ứng xử đầy thông minh, bản lĩnh. Đến lúc cái tên của Quế Anh được xướng lên cho ngôi vị hoa hậu, fan sắc đẹp vô cùng bất ngờ. Bởi cô nàng không chỉ ấp úng trong phần trả lời ứng xử, nhiều kỹ năng còn được nhận định kém xa đối thủ. Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng cho rằng Hoa hậu Quế Anh chưa có nét đẹp chuẩn "Grand" giống như các đại diện Việt Nam từng đến với cuộc thi sắc đẹp quốc tế này.
Hoa hậu Quế Anh cùng những người chị thực hiện tấm hình trao vương miện tại chung kết Miss Grand Vietnam 2024
Làn sóng phản đối từ phía khán giả dành cho Hoa hậu Quế Anh đã bắt đầu từ lúc cô trở thành tân hoa hậu. Lí giải cho việc Quế Anh đăng quang, Trưởng BTC Miss Grand Vietnam 2024 chia sẻ với giới truyền thông rằng ban giám khảo đã có quá trình theo dõi cả về ngoại hình, tài năng và cả khả năng ngoại ngữ của các thí sinh: "Chúng ta chỉ có hai tháng để tân hoa hậu đi thi cho nên Quế Anh là một cô gái có thể đáp ứng được về mặt hát, nhảy, đó là phần khá quan trọng ở Miss Grand International. Quế Anh có thể giao tiếp tiếng Hàn, gương mặt của Quế Anh phù hợp trở thành hoa hậu".
Ông Nawat - chủ tịch của tổ chức Miss Grand International từng đưa ra tiêu chí cho tân hoa hậu chính là 4 chữ B (Beauty - Sắc đẹp, Body - Cơ thể, Brain - Trí tuệ, Business - Khả năng thương mại). Vì vậy, câu nói này từ phía trưởng BTC MIGVN vô tình càng khiến công chúng trở nên giận dữ vì Hoa hậu không tiệm cận với tiêu chí của cuộc thi mẹ.
Đơn cử tại Miss Grand Vietnam 2024, nếu muốn tìm một cô gái có khả năng còn hát, nhảy tốt ngoài Quế Anh là Thu Hiền, hay Hà Phương. Và việc Hoa hậu Quế Anh chiến thắng tại một cuộc thi sắc đẹp chỉ nhờ hát, nhảy, khán giả cho rằng cô nên đi thi một chương trình tuyển chọn thần tượng, chứ không phải đi thi hoa hậu. Đồng thời, khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn của người đẹp cũng chỉ có thể áp dụng trong vài trường hợp khi có mặt ở Miss Grand International, chứ không thể chỉ nói tiếng Hàn cho đến hết cuộc thi.
Hoa hậu Quế Anh đang tự đẩy bản thân vào "thế khó" khi liên tục thể hiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn, hát nhảy những bản nhạc Kpop. Ảnh: FBNV
Tuy nhiên khi mọi việc "gạo nấu thành cơm", Hoa hậu Quế Anh chỉ có cách bước tiếp trên con đường chinh phục khán giả, và thời gian này chính là khoảng thời gian cho người đẹp ra sức học hỏi, mài giũa bản thân tại Miss Grand International.
Tất nhiên, trong vô số những ý kiến, vẫn có những người đặt sự kỳ vọng. Không phải vì cái tên Quế Anh, mà là vì dải sash Việt trên đấu trường quốc tế. Khán giả khuyên Quế Anh nên tiết chế lại việc thể hiện niềm yêu thích với làn sóng K-pop, điều này có phần không phù hợp với tiêu chí của Miss Grand.
Ở trong bài viết xin khán giả "được nợ một ân tình", Hoa hậu Quế Anh nói rằng trong gần hai tháng qua, mỗi ngày của cô bắt đầu từ 6 giờ sáng và kết thúc lúc 12 giờ đêm và chưa có một ngày nào ngừng nghỉ. Hy vọng với sự nỗ lực của Quế Anh, cô nàng sẽ có thành tích xứng đáng tại Miss Grand International, hoặc ít nhất chiếm được cảm tình từ một bộ phận khán giả. Nếu Hoa hậu Quế Anh thật sự "trắng tay" ở cuộc thi sắc đẹp quốc tế lần này, người đẹp khó có thể "xoay chuyển" tình thế hiện tại đối với làn sóng phẫn nộ từ phía đại đa số khán giả tại quê nhà.
Phương Vy
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/giai-tri/mon-no-cua-hoa-hau-que-anh-202410041557451309.html